• Tìm chúng tôi trên

TẬP HUẤN NGOÀI MÔ HÌNH – DỰ ÁN XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH TRỒNG XEN MỘT SỐ LOẠI CÂY ĂN QUẢ TRONG VƯỜN CÀ PHÊ VÙNG TÂY NGUYÊN

11/09/2020 08:59:09 GMT+7

Năm 2020, thực hiện Kế hoạch của dự án khuyến nông Trung ương “Xây dựng và phát triển mô hình trồng xen một số loại cây ăn quả trong vườn cà phê vùng Tây Nguyên”. Vừa qua, trong 02 đợt triển khai, đợt 01 từ ngày 03/9 - 05/9/2020 và đợt 02 từ ngày 07/9 - 09/9/2020 Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, Vật nuôi và Thủy sản Đắk Lắk đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Gia Lai và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Nông tổ chức 02 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng xen cây ăn quả trong vườn cà phê và sản xuất cà phê an toàn, hiệu quả tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông.

Với mục tiêu nhằm giúp bà con nông dân nắm vững quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả xen trong vườn cà phê kinh doanh và kỹ thuật thâm canh cây cà phê để áp dụng vào sản xuất, đồng thời tham quan, học tập để nhân rộng mô hình ra sản xuất. Năm 2020, thực hiện Kế hoạch của dự  án khuyến nông Trung ương “Xây dựng và phát triển mô hình trồng xen một số loại cây ăn quả trong vườn cà phê vùng Tây Nguyên”, là đơn vị chủ trì - Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông các tỉnh tham gia Dự án (Dự án nhánh) để tiến hành tổ chức các lớp tập huấn ngoài mô hình.

Trong khuôn khổ kế hoạch của Dự án năm 2020 là thực hiện 08 lớp tập huấn ngoài mô hình dành cho đối tượng tham gia là các hộ nông dân trồng cà phê thuộc các xã, huyện, tỉnh trong vùng dự án; khuyến nông viên có trình độ tiếp thu quy trình kỹ thuật mới. Vừa qua, trong 02 đợt triển khai, đợt 01 từ ngày 03/9 - 05/9/2020 và đợt 02 từ ngày 07/9 - 09/9/2020 Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, Vật nuôi và Thủy sản Đắk Lắk đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Gia Lai và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Nông tổ chức 02 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng xen cây ăn quả trong vườn cà phê và sản xuất cà phê an toàn, hiệu quả tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông.

Tham gia 02 lớp tập huấn có 60/60 học viên tham dự. Giảng viên là các cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông các tỉnh với phương pháp tập huấn là trình bày lý thuyết trên lớp kết hợp với thực hành, tham quan thực tế và tổng kết rút kinh nghiệm đã giúp cho bà con học viên tiếp thu và nắm vững các nội dung mà giảng viên muốn truyền tải và chia sẻ.

Lớp tập huấn ngoài mô hình cho bà con nông dân tại tỉnh Gia Lai

Thông qua lớp tập huấn, các học viên nắm được những quy trình kỹ thuật mới về trồng và chăm sóc cây ăn quả, cây cà phê trồng xen đã được các nhà khoa học nghiên cứu ban hành kết hợp với những kinh nghiệm thực tế của mình trong quá trình sản xuất hy vọng rằng sẽ giúp bà con nông dân áp dụng vào trong quá trình sản xuất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất đồng thời có thể tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con nông dân trong vùng cùng học tập làm theo.

Kết thúc lớp tập huấn, tất cả các học viên đều rất phấn khởi và hy vọng rằng trong thời gian đến Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục phối hợp cùng địa phương mang đến cho người dân các chương trình dự án mới và sẽ mở nhiều lớp tập huấn hơn nữa để bà con có cơ hội được tiếp cận và học tập, tiếp thu nhiều tiến bộ kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống./.

                                                                                                                           Đinh Mai – TTKN,GCTVN&TS

 

TIN NỔI BẬT