• Tìm chúng tôi trên

Huyện Krông Năng: Tập huấn sản xuất bền vững, sản xuất có trách nhiệm cho nông dân thuộc chương trình Compact

15/10/2023 16:33:47 GMT+7

Vừa qua, huyện Krông Năng tổ chức triển khai tập huấn sản xuất bền vững, sản xuất có trách nhiệm cho nông dân thuộc chương trình Compact từ ngày 26/8/2023 đến ngày 03/10/2023.

Đợt tập huấn với sự hỗ trợ của Phòng Nông nghiệp huyện và các bên liên quan gồm Trạm Khuyến nông, Công ty TMT Consulting, UBND các xã: CưKlông, EaTam, Phú Xuân, Tam Giang, EaDah… triển khai tập huấn cho hơn 6.000 lượt người tham gia. Các chuyên đề được giới thiệu, chia sẻ trong đợt tập huấn theo phương pháp lý thuyết kết hợp với thực hành ngay trên vườn về sản xuất bền vững, sản xuất có trách nhiệm bao gồm các nội dung chính như quản lý cỏ dại trong vườn cây, bảo tồn đất, nước, quản lý dinh dưỡng, … và giúp người nông dân giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất.

Đại diện TMT Consulting trao đổi, chia sẻ thông tin cùng bà con nông dân

Các lớp tập huấn được triển khai trực tiếp trên các vườn cây tại các thôn, buôn thông qua đó người nông dân được tương tác, trao đổi với giảng viên về các vấn đề còn tồn tại trên vườn cây mà người dân chưa khắc phục được trong sản xuất bền vững, sản xuất có trách nhiệm và những yêu cầu ngày càng cao, khắt khe của thị trường trong bối cảnh thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm phát thải nhà kính.

Trong đợt tấp huấn các giảng viên ngoài chia sẻ kỹ thuật về sản xuất còn cung cấp một số thông tin cho bà con nông dân về quy định chống mất rừng của Liên Minh Châu Âu ( EU) đối với các nông sản nhập khẩu vào EU, trong đó có sản phầm cà phê, quy định này dự kiến có hiệu lực vào cuối năm 2023./.

Phương Thủy

Trạm KN Krông Năng

 

TIN NỔI BẬT