• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn nghiệp vụ: Củng cố, xây dựng hệ thống khuyến nông địa phương

25/09/2023 09:18:35 GMT+7

Thực hiện chương trình đào tạo công tác khuyến nông năm 2023, từ nguồn kinh phí Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ, củng cố, xây dựng hệ thống khuyến nông địa phương cho cán bộ khuyến nông, khuyến nông viên cơ sở và thành viên tổ khuyến nông cộng đồng.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Trong 02 ngày, từ ngày 20/9 - 21/9/2023, Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác khuyến nông cho 33 học viên là cán bộ Trạm Khuyến nông, khuyến nông viên cơ sở và thành viên tổ khuyến nông cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Đỗ Danh Phương - Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc

Với mục đích bổ sung các kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho học viên để từ đó giúp hệ thống khuyến nông các cấp đủ điều kiện để chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân. Tại lớp tập huấn, học viên đã được truyền đạt những kiến thức về tổ Khuyến nông cộng đồng; phương pháp tư vấn Khuyến nông tại hiện trường, phương pháp và kĩ năng thảo luận nhóm.Các giảng viên tham gia tại lớp học đã áp dụng các phương pháp tập huấn có sự tham gia, lấy học viên làm trung tâm để chia sẻ những kiến thức, kỹ năng đến học viên, học viên được thực hành kỹ năng thảo luận nhóm để từ đó áp dụng vào thực tế công tác của mình tại địa phương.

Bên cạnh việc thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trên lớp tập huấn, học viên được đi tham quan vườn cà phê trồng xen sầu riêng tại huyện Krông Pắc. Tại đây, một số kinh nghiệm như việc hình thành và tham gia vào các tổ hợp tác; phương pháp tư vấn nông dân tại hiện trường đã được các học viên trao đổi và thảo luận sôi nổi.

Học viên tham quan thực tế

Thông qua lớp tập huấn, học viên nắm vững được nội dung, phương pháp, chuyên môn, nghiệp vụ, hiểu được chức năng và vai trò của mình trong công tác khuyến nông cộng đồng để thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần  hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và tiến tới xây dựng nông thôn giàu đẹp./.

Anh Duy

TIN NỔI BẬT