• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn TOT về phương pháp và kỹ năng viết tin bài khuyến nông

08/11/2023 15:29:03 GMT+7

Thông tin tuyên truyền là một trong những hoạt động hết sức quan trọng đối với công tác khuyến nông. Với mục tiêu trang bị cho học viên một số kiến thức về phương pháp và kỹ năng viết tin, bài. Trong 02 ngày, từ ngày 06 - 07/11/2023, Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn TOT với nội dung “Phương pháp và Kỹ năng viết tin bài khuyến nông” tại thành phố Buôn Ma thuột tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông, khuyến nông viên cơ sở và thành viên tổ khuyến nông cộng đồng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, học viên đã được tiến sĩ Bùi Thị Lan Hương, giảng viên chính Trường Chính sách công và PTNT truyền tải các nội dung về khái niệm tin, bài - cách phân biệt; qui trình viết tin, bài; cấu trúc và bố cục của tin bài cơ bản; bí quyết để viết tin, bài hay,... để từ đó mỗi học viên có thể viết được tin, bài dạng cơ bản phục vụ cho công tác khuyến nông.

Lớp học tham quan, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm

Trong quá trình tập huấn, giảng viên sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, lấy học viên làm trung tâm lớp học và kết hợp đi tham quan, thực hành. Đặc biệt, thông qua buổi tham quan, thực hành thực tế đã giúp học viên có những trao đổi, chia sẻ và trải nghiệm để hiểu sâu hơn, thực tế hơn về kỹ năng chụp và xử lý hình ảnh để phục vụ cho bài viết.

Giảng viên và học viên chụp hình lưu niệm

Kết thúc khóa tập huấn, với những nội dung được giảng viên truyền đạt đã trang bị cho học viên các kiến thức, các kỹ năng để viết được tin, bài đạt chất lượng, có thể cộng tác với Trang thông tin điện tử Khuyến nông tỉnh và các trang báo khác nhằm thông tin tuyên truyền đến độc giả gần xa các cách làm hay, các mô hình hiệu quả, các gương sản xuất giỏi, ...  góp phần nâng cao nhận thức và vai trò nông dân, nông nghiệp, nông thôn trong thời kỳ mới./.

Đinh Mai

 

TIN NỔI BẬT