• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn ToT cho Tổ khuyến nông cộng đồng

01/10/2022 16:35:25 GMT+7

Ngày 30/9/2022, tại huyện Ea H’Leo, Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk tổ chức lớp tập huấn Tiểu giảng viên khuyến nông cộng đồng cho 30 học viên là thành viên tổ khuyến nông cộng đồng và khuyến nông cộng đồng mở rộng đến từ 04 huyện, thị xã gồm Ea H’Leo, Krông Năng, Krông Búk và thị xã Buôn Hồ.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, học viên được truyền tải các nội dung về quản lý cỏ dại tổng hợp trong các trang trại cà phê tập trung vào việc sử dụng nông dược một cách thích ứng, đặc biệt là không sử dụng Glyphosate. Bên cạnh việc nắm bắt về lý thuyết, học viên được bố trí tham quan, thực hành tại vườn cà phê; học viên cũng được giảng viên giới thiệu về ứng dụng thuốc trừ sâu dựa trên thiết bị di động.

Giảng viên và học viên tham quan tại vườn cà phê

Sau 01 ngày tập huấn, học viên nắm bắt tốt các nội dung, tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đặc biệt thông qua hoạt động thảo luận nhóm, học viên đã được trao dồi và  thể hiện tốt một số kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình.

Học viên tham gia thảo luận nhóm

Thông qua lớp tập huấn, với những kiến thức đã được truyền đạt, hy vọng rằng sẽ góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của tổ khuyến nông cộng đồng, góp phần tăng cường vai trò khuyến nông cơ sở tại địa phương. /.

Đinh Mai

 

 

TIN NỔI BẬT