• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn công tác Khuyến nông cho cán bộ Hội Cựu chiến binh

19/09/2022 08:00:07 GMT+7

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng vật nuôi và Thủy sản phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn về Công tác Khuyến nông cho cán bộ Hội Cựu chiến binh cơ sở nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ Hội về công tác Khuyến nông.

Về dự buổi khai mạc tập huấn có ông Võ Thanh Sơn - Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; ông Ngô Nhân - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng vật nuôi và Thủy sản và một số giảng viên là cán bộ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Ông Ngô Nhân, Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc

Lớp tập huấn diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 13/9 đến ngày 16/09/2022 với sự tham gia của 26 cán bội hội cựu chiến binh đến từ 05 huyện, thành phố, thị xã gồm: Krông Pắc, Ea Kar, Cư Kuin, Tp. Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ. Nội dung tập huấn bao gồm: Giới thiệu về công tác Khuyến nông, phát triển giống cây trồng vật nuôi; Đổi mới trong công tác Khuyến nông – Tổ Khuyến nông cộng đồng; Kỹ thuật tái canh cây cà phê; Kỹ thuật chăm sóc cây bơ; Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Với tinh thần nghiêm túc và tập trung trong quá trình học tập, áp dụng phương pháp tập huấn có sự tham gia của học viên, lấy học viên làm trung tâm lớp học, lớp tập huấn đã được các giảng viên phổ biến các nội dung chuyên sâu, học viên được cùng nhau chia sẻ, trao đổi, thảo luận các kinh nghiệm trong thực tiễn sản xuất tại các địa phương. Lớp tập huấn được đánh giá cao công tác tổ chức lớp học và tinh thần học tập của các học viên.

Giảng viên và học viên tham gia hoạt động ngoại khóa

Sau thời gian học tập tích cực, các học viên đã được trang bị những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ góp phần nâng cao năng lực để thực hiện nhiệm vụ là cầu nối, chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật đến cho các hội viên Hội cựu chiến binh cơ sở và nông dân tại địa phương, giúp tiếp cận và nhanh chóng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và mang lại hiệu quả./.

Anh Duy

Phòng Đào tạo và Truyền thông

 

TIN NỔI BẬT