• Tìm chúng tôi trên

Hội thảo: Tham vấn kết quả nghiên cứu các công nghệ tưới nước tiết kiệm cho sản xuất cà phê

08/04/2019 08:33:10 GMT+7

Thời gian gần đây người sản xuất cà phê ở tây nguyên phải đối mặt với một vấn đề quan trọng đó là thiếu nước tưới trong mùa khô và liên quan đến nhiều yếu tố, trong đó việc tưới nước lãng phí và các yếu tố ảnh hưởng của biến đổi đổi khí hậu đóng vai trò quan trọng, việc đưa công nghệ tưới nước tiết kiệm vào sản xuất cà phê là cần thiết để giải quyết vấn đề trên

Ngày 3/4/2019 Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với tổ chức sáng kiến kinh nghiệm bền vững IDH tổ chức hội thảo “tham vấn kết quả nghiên cứu các công nghệ tưới nước tiết kiệm cho sản xuất cà phê” tại Đăk Lăk.

Thành phần tham dự: Cục Trồng trọt, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Tổng Cục thủy lợi, Đoàn Tài nguyên nước Trung Tây Nguyên, Viện Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên, Sở NN&PTNT; Sở Tài nguyên Môi trường 5 tỉnh Tây nguyên, Chi Cục thủy lợi tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Khuyến nông Đắk Lắk, các tổ chức Quốc tế, và các doanh nghiệp, Hiệp hội liên quan đến cà phê cùng người dân sản xuất trưc tiếp trên đồng ruộng.

Quang cảnh hội thảo

Tại buổi hội thảo các đại biểu đã được nghe 2 báo cáo tham luận của các đại biểu đến từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Chia sẽ kết quả nghiên cứu các công nghệ tưới nước tiết kiệm cho sản xuất cà phê, trao đổi thảo luận hỏi đáp giữa nông dân, Khuyến nông, nhà khoa học, nhà quản lý nông nghiệp và các doanh nghiệp về tưới nước tiết kiệm cho sản xuất cà phê trên cơ sở đó đưa ra giải pháp và kế hoạch hành động phù hợp để cải tiến công nghệ tưới nước tiết kiệm cho cây cà phê, khuyến cáo cho tình trạng hiện nay, chia sẽ kết quả đạt được, tìm ra công nghệ tưới tốt nhất với tình trạng sản xuất cà phê hiện nay. Về các vấn đề liên quan đến tưới nước tiết kiệm trong canh tác cà phê bền vững. Quản lý nước tưới cho phát triển cà phê bền vững, lựa chọn các giải pháp tưới tiết kiệm nước phù hợp cho cây cà phê Tây Nguyên cũng như các công nghệ tưới đang áp dụng trong canh tác cà phê.

Hội thảo đã rút ra được những vấn đề cần quan tâm để nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm vào thực tiễn sản xuất, đồng thời phải có chính sách hỗ trợ về vốn để khuyến khích nông dân sản xuất cà phê tích cực áp dụng công nghệ tưới tiên tiến.

                                                                   Đinh Kim Huệ - TTKN

 

TIN NỔI BẬT