• Tìm chúng tôi trên

Gần 200 doanh nghiệp tham dự Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên

17/04/2024 16:03:34 GMT+7

Sáng 17/4, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng các hội, hiệp hội và 140 doanh nhân đến từ các tỉnh Tây Nguyên.

Về phía Ấn Độ, có ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh; đại diện các liên đoàn, hiệp hội và 57 doanh nhân Ấn Độ.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng nông sản nói chung và mặt hàng sầu riêng nói riêng của tỉnh Đắk Lắk; tình hình sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu sầu riêng của tỉnh và đàm phán xuất khẩu sầu riêng vào thị trường Ấn Độ; tình hình và triển vọng hợp tác đầu tư giữa Đắk Lắk với các địa phương của Ấn Độ trên các lĩnh vực mà hai bên có lợi thế.

 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại hội nghị.
 

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng dành nhiều thời gian để trao đổi thông tin về chính sách thu hút đầu tư; thông tin về các sản phẩm thương mại, du lịch, nông nghiệp, năng lượng tái tạo, dược phẩm; chia sẻ về quy trình, thời gian giải quyết thủ tục, hồ sơ cấp phép đầu tư; các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư cho doanh nghiệp khi đến hợp tác đầu tư tại tỉnh Đắk Lắk…

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư cho doanh nghiệp khi đến đầu tư tại tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn nhấn mạnh, Đắk Lắk có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp, năng lượng tái tạo, du lịch cảnh quan, sinh thái, môi trường và truyền thống văn hóa. Tuy nhiên, hiện nay các nhà đầu tư Ấn Độ đến tìm hiểu và đầu tư vào Đắk Lắk còn hạn chế.

 
 
Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi phát biểu tại hội nghị.
 

Vì vậy, sau hội nghị này, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ thúc đẩy nhiều hơn nữa các hoạt động hỗ trợ, giới thiệu nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu, khảo sát và tiến hành các hoạt động đầu tư, giao thương với tỉnh Đắk Lắk; mở ra một thời kỳ mới trong mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ với tỉnh Đắk Lắk trên nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng, đôi bên cùng có lợi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Đắk Lắk sẽ tập trung mọi nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng nhằm nâng cao vị thế, cải thiện môi trường thu hút đầu tư vào địa phương. Đồng thời sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư thông qua việc thực hiện đầy đủ, nhất quán, đúng quy định các chính sách ưu đãi.

Lễ công bố và trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các hội, hiệp hội, doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk và các hiệp hội, doanh nghiệp của Ấn Độ.

Bên cạnh đó, kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư; đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương; thực hiện công khai, minh bạch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính để giảm chi phí không chính thức và chi phí thời gian cho nhà đầu tư...

 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi và tập thể Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh.
 

Trong khuôn khổ hội nghị, đã có 52 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các hội, hiệp hội, doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk và các hiệp hội, doanh nghiệp của Ấn Độ được ký kết.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho cá nhân ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh và tập thể Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh.

TT. Y Lý Hwing

Nguồn: baodaklak.vn

 

TIN NỔI BẬT