• Tìm chúng tôi trên

Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản Đắk Lắk tổ chức khai giảng lớp dạy nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn năm 2020

10/09/2020 10:17:40 GMT+7

Ngày 08/9/2020 Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản Đắk Lắk đã tiến hành khai giảng lớp dạy nghề năm 2020 tại xã Ea Tân huyện Krông Năng với nghề nông nghiệp: Trồng và chăm sóc cây cà phê.

Căn cứ Thông tư số 43/2015/TT-BLĐTBXH, ngày 20/05/2015 của Bộ Lao động Thương binh và xã hội quy định về đào tạo thường xuyên; Căn cứ Hợp đồng số 08/2020/HDDNNT, ngày 20/7/2020 về việc đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn năm 2020 giữa Chi cục Phát triển nông thôn và Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 08/9/2020 Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản Đắk Lắk đã tiến hành khai giảng lớp dạy nghề năm 2020 tại  xã Ea Tân huyện Krông Năng với nghề nông nghiệp: Trồng và chăm sóc cây cà phê. Thời gian khóa học kéo dài 02 tháng. Đến dự lễ khai giảng có đại diện các ban ngành liên quan của tỉnh và địa phương: Chi cục Phát triển nông thôn; Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trạm Khuyến nông, Hợp tác xã nông nghiệp và Dịch vụ Cao Bằng Ea Tân cùng toàn thể học viên lớp học đã có mặt đông đủ và buổi khai giảng đã diễn ra rất thành công. Đối tượng học viên chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số cũng là thành viên của HTX Nông nghiệp và dịch vụ Cao Bằng Ea Tân.

Với nội dung nghề học thiết thực, đào tạo theo phương pháp tích hợp, học lý thuyết đi đôi với thực hành, lấy học viên làm trung tâm giảng dạy, học viên dễ tiếp thu, dễ hiểu... chương trình đào tạo sẽ đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng và nhu cầu của người lao động, đáp ứng được những tiêu chí cơ bản của chương trình.

Ông: Đỗ Danh Phương, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản Đắk Lắk khai giảng lớp dạy nghề

Đại diện các ban nghành liên quan của tỉnh và địa phương đến dự lễ khai giảng

Hy vọng sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể áp dụng những kiến thức đã tiếp thu vào công tác HTX và thực tế sản xuất, biết cải tạo, cải tiến nâng cấp chất lượng vườn cây, hướng dẫn, tập huấn cho những người khác cùng làm và đồng thời cải thiện được đời sống cho gia đình và cho xã hội.     

                                                                                                            Đinh Kim Huệ - TTKN,GCTVN&TS

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN NỔI BẬT