• Tìm chúng tôi trên

Đăk Lăk triển khai dự án khuyến nông trung ương “Xây dựng mô hình nuôi cá lồng bè trên sông và hồ gắn với tiêu thụ sản phẩm tại một số tỉnh Nam Trung

23/07/2019 08:09:50 GMT+7

Năm 2019, Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Đăk Lăk là 1 trong 4 tỉnh tham gia dự án nhánh thuộc dự án “Nuôi cá lồng bè trên sông và hồ gắn với tiêu thụ sản phẩm tại một số tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”.

Thực hiện  đồng số 95/HĐ-KNDA, ngày 24/4/2019 giữa 2 đơn vị. Trung tâm khuyến nông tỉnh Đăk Lăk triển khai thực hiện dự án có 02 hộ tham gia với 200 m3 tại Thôn 6 – Thị trấn và Thôn 7 xã CưMlan thuộc hồ EaSup hạ, huyện EaSup.

Ngày 08/7/2019, tại Hội trường tổ Dân Phố 5, Thị trấn EaSup Trung tâm Khuyến nông đã phối hợp Trạm Khuyến nông huyện EaSup tổ chức tập huấn về “Kỹ thuật nuôi Cá Thát Lát Cườm lồng bè trên sông và hồ”. Qua lớp tập huấn, cán bộ kỹ thuật đã hướng dẫn bà con về kỹ thuật lắp đặt lồng,  kỹ thuật nuôi.  Đặc biệt, trong lớp tập huấn này bộ kỹ thuật đã nhấn mạnh đến quy trình phòng và trị bệnh để đảm bảo sản phẩm nuôi về an toàn thực phẩm.

Hình ảnh lớp tập huấn

Sau khi đã hướng dẫn cho bà con về kỹ thuật vệ sinh lồng, chăm sóc và phòng trị bệnh, ngày 10/7/2019, Trung tâm đã tiến hành giao giống và các vật tư thủy sản cho 02 hộ tham gia thực hiện dự án. Tiếp tục ngày 19/7/2019, Trung tâm Khuyến nông tiến hành cấp cám đợt 2 với số lượng: 1.2 tấn cám.

Những ngày đầu mới thả giống, cán bộ kỹ thuật đã hướng dẫn các hộ tham gia dự án kết hợp phối trộn cám viên Cargill 40% độ đạm + cá biển xay + trứng gà + chế phẩm sinh học EMAS và VitaminC cho ăn 3 lần/ngày. Bởi vậy, sau một thời gian thả giống, cá đã ổn định và phát triển tốt.

 

Hình ảnh thả cá giống

Hình ảnh cấp cám

Bước đầu cho thấy dự án rất khả quan, hy vọng dự án sẽ mở ra một hướng đi mới để giúp tăng thu nhập cho các hộ nuôi, bà con nông dân; và góp phần phát triển sâu, rộng nghề nuôi cá lồng bè trên địa bàn tỉnh nhà./.

Hồng Duyên - Trung tâm khuyến nông tỉnh Đăk Lăk

 

TIN NỔI BẬT