• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn kỹ thuật trồng chăm sóc Sầu Riêng trong vườn cà phê

05/07/2019 09:19:59 GMT+7

Hiện nay trên địa bàn huyện Krông Năng diện tích cây Sầu Riêng tăng cao về trồng thuần cũng như xen canh trong vườn cà phê. Tuy nhiên mỗi người trồng mỗi mật độ, khoảng cách khác nhau. Đứng trước thực trạng đó để việc trồng xen sầu riêng trong vườn cà phê đạt hiệu quả cao, trạm Khuyến nông huyện Krông Năng xây dựng mô hình “Trồng xen canh cây sầu riêng trong vườn cà phê” tại xã EaTân với qui mô 7.2 ha.

Thực hiện hợp đồng số 02/HĐ-TTKN ngày 08 tháng 05 năm 2019 giữa trung tâm khuyến nông tỉnh Đăk Lăk và Trạm Khuyến nông huyện Krông Năng  về thực hiện mô hình khuyến nông năm 2019, vừa qua trạm khuyến nông triển khai tập huấn cho các hộ tham gia mô hình cùng bà con có nhu cầu trồng sầu riêng tại xã Ea Tân với số lượng 30 người tham gia.

Tại lớp tập huấn người dân được trang bị những kiến thức cơ bản trong trồng, chăm sóc Sầu Riêng như thiết kế lô trồng trong vườn cà phê, đào hố, xử lý hố, tưới nước, bón phân, phòng trừ sâu bệnh cho cây trong thời gian mới trồng… như thế nào cho hiệu quả.

Trong buổi tập huấn người nông dân trao đổi rất sôi nổi và đưa ra nhiều câu hỏi gặp phải trong quá trình canh tác để cán bộ kỹ thuật giải đáp.

 

Cảnh quan cuộc tập huấn

Thông qua buổi tập huấn người dân nắm được kỹ thuật thiết kế lô, đào hố, xử lý hố, tưới nước, bón phân, phòng trừ sâu bệnh cho cây trong thời gian mới trồng… và mong muốn trong thời gian tới, trạm khuyến nông tiếp tục mở thêm nhiều lớp tập huấn để nông dân trên địa bàn được tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật  nhằm áp dụng vào thực tế sản xuất.

Phương Thủy – trạm Khuyến nông Krông Năng

 

 

 

TIN NỔI BẬT