• Tìm chúng tôi trên

MÔ HÌNH SẢN XUẤT THỬ GIỐNG LÚA THUẦN DỰ HƯƠNG 8 ( RVT2) VỤ ĐÔNG XUÂN 2018 – 2019.

07/05/2019 14:56:24 GMT+7

Trong những năm gần đây ngoài việc đầu tư chăm sóc để nâng cao năng suất, sản lượng lúa gạo trên địa bàn huyện thì nhu cầu về chất lượng sản phẩm cũng được yêu cầu ngày càng cao hơn. Nhằm giới thiệu cho bà con nông dân những sản phẩm giống mới đảm bảo về năng suất và chất lượng sản phẩm thì vụ Đông Xuân năm 2018 - 2019 Trạm Khuyến nông huyện Lăk phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam triển khai thực hiện mô hình sản xuất thử giống lúa thuần “Dự hương 8”.

Mô hình được triển khai tại xã Buôn Tría và xã Buôn Triết, huyện Lăk với tổng diện tích 04 ha.

(Giống lúa thuần Dự Hương 8)

Qua theo dõi, kết quả mô hình giống lúa thuần Dự hương 8 như sau:

Thời gian sinh trưởng: vụ Đông xuân khoảng 110 – 115 ngày; Chiều cao cây trung bình: 97cm, độ đồng đều cao, cứng cây và chống đổ ngã tốt; Chiều dài trung bình bông: 24cm. Số hạt trên bông khoảng 150 hạt/bông. Tỷ lệ hạt chắc đạt khoảng 85%. Năng suất thực thu đạt 95 tạ/ha. Đặc biệt, đây là giống lúa có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, không nhiễm đạo ôn, rầy nâu, có khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương.

Bà con nông dân tham quan mô hình

Sau 4 tháng thực hiện mô hình, lúa đã đến thời điểm thu hoạch, ngày 29 tháng 4 năm 2019 trạm Khuyến nông huyện Lăk phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam tổ chức buổi hội thảo đánh giá mô hình. Với sự tham gia của hơn 300 người dân tại 3 xã là xã Đăk Liêng, Buôn Tría và Buôn Triết. Thông qua cuộc hội thảo người dân đã được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với chủ hộ thực hiện mô hình và tham quan ruộng mô hình.

Tại buổi hội thảo, chủ hộ thực hiện mô hình và bà con nông đề nghị công ty có chính sách hỗ trợ về giá lúa giống và làm cầu nối thu mua lúa với giá ổn định để bà con nông dân yên tâm sản xuất.

 

Nguyễn Duy Tuệ - Trạm khuyến nông huyện Lắk

 

TIN NỔI BẬT