• Tìm chúng tôi trên

Trạm Khuyến nông huyện Lắk tổng kết công tác khuyến nông năm 2017

30/01/2018 14:22:45 GMT+7

Ngày 24 tháng 01 năm 2018 Trạm khuyến nông huyện Lăk đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến nông năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Ngô Nhân Giám đốc; Giám đốc Trung tâm khuyến nông Đăk Lăk. Đại diện các phòng Huấn luyện – Đào tạo; Phòng cây trồng

Về phía huyện có đại diện Hội nông dân, Hội phụ nữ, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn và toàn thể khuyến nông viên cơ sở trên địa bàn huyện Lăk.

Ông Bùi Quang Tuyển; Trưởng trạm khuyến nông huyện Lăk khai mạc Hội nghị

Theo báo cáo đánh giá kết quả công tác khuyến nông của Trạm khuyến nông huyện Lăk do ông Bùi Quang Tuyển; Trưởng trạm khuyến nông trình bày tại Hội nghị trong năm 2017 đã thực hiện được: 54 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 2.122 lượt nông dân tham gia; triển khai 10 mô hình trình diễn, tổ chức 7 cuộc hội thảo đầu bờ, đầu chuồng cho 560 lượt nông dân tham gia. Cấp 28.364 cây cà phê cho nông dân tham gia chương trình cà phê tái canh. Hỗ trợ 219 liều tinh bò, 1.132 liều tinh heo và lắp đặt 28 công trình khí sinh học theo Quyết định số 24/2016/QĐ-UBND ngày 31/5/2016 của UBND tỉnh Đăk Lăk để hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk.Hệ thống khuyến nông cơ sở được kiện toàn và đi vào hoạt động có hiệu quả. Trong năm 2017 Trạm khuyến nông huyện Lăk đã hoàn thànhvượt mức các chỉ tiêu của UBND huyện giao.

Triển khai nhiệm vụ năm 2018 Trạm khuyến nông huyện Lăk đã đề ra kế hoạch cụ thể: tập huấn 55 lớp chuyển giao tiến bộ KHKT cho nông dân về trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản… với 2.100 lượt người tham gia; xây dựng 10 mô hình về trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản…  với 15 điểm triển khai xây dựng; tổ chức 8 cuộc hội thảo đầu bờ, đầu chuồng về các tiến bộ KHKT cho cán bộ KNV cơ sở và bà con nông dân với 600 lượt người tham gia. Chú trọng và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, tập huấn cho cán bộ khuyến nông viên xã, cộng tác viên khuyến nông và bà con nông dân; Tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền hiệu quả của các mô hình trình diễn để nhân rộng trong bà con nông dân.

Ông Ngô Nhân; Giám đốc Trung tâm khuyến nông Đăk Lăk phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Sau khi nghe các đại biểu đại diện cho các cơ quan đoàn thể của huyện, đại diện Ủy ban nhân dân và nhân viên khuyến nông các xã, thị trấn phát biểu ý kiến, ông Ngô Nhân; Giám đốc Trung tâm khuyến nông Đăk Lăk đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của Trạm khuyến nông huyện Lăk đã đạt được trong năm 2017, đồng thời chỉ đạo các nhiệm vụ công tác khuyến nông trong thời gian tới, đặc biệt lưu ý công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho hệ thống khuyến nông viên cơ sở. Nhân dịp này, Trạm khuyến nông huyện Lăk đã tặng giấy khen cho khuyến nông viên xã, thị trấn có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn./.

Bùi Quang Tuyển - Trạm khuyến nông huyện Lăk

 

 

 

 

TIN NỔI BẬT