• Tìm chúng tôi trên

Hội nghị các giải pháp phát triển hồ tiêu bền vững

19/12/2016 09:40:38 GMT+7

Trong mấy năm gần đây giá tiêu luôn ở mức cao nên người dân tại tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Krông Năng đang ồ ạt trồng tiêu phá vỡ quy hoạch của địa phương.

Người dân tại huyện Krông Năng thu nhập chủ yếu dựa vào nông nghiệp mà chủ lực là cà phê, tiêu. Vì giá tiêu cao nên hiện nay có rất nhiều người dân muốn tăng diện tích, tăng năng suất nhưng không tham khảo khoa học mà canh tác một cách tràn lan như bón phân không cân đối giữa hữu cơ và vô cơ, giữa đa trung vi lượng nên chưa đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cây, cùng với biến đổi khí hậu  tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mưa dầm làm cho cây tiêu bị chết rất nhiều. Đứng trước tình hình thực tế tại địa phương, vừa qua, UBND huyện Krông Năng đã tổ chức hội nghị triển khai "Các giải pháp phát triển cây hồ tiêu bền vững".

 

Quang cảnh buổi Hội nghị

Về tham dự hội nghị có đại diện của Viện Khoa Học Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên, Trung Tâm Khuyến Nông Tỉnh, Chi Cục Trồng Trọt Bảo Vệ Thực Vật. Về phía các địa phương, có đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, trạm khuyến nông, trạm trồng trọt bảo vệ thực vật, lãnh đạo các xã, thị trấn, cán bộ nông nghiệp của xã, khuyến nông viên và cộng tác viên khuyến nông, hội nông dân, nông dân và Tập Đoàn Lộc Trời.Trong buổi hội nghị các đại biểu trao đổi rất sôi nổi và đưa ra nhiều câu hỏi gặp phải trong quá trình canh tác để ban diễn giả giải đáp.

Thông qua buổi hội nghị và tài liệu được cấp phát người dân nắm được kỹ thuật quản lý bệnh chết nhanh chết chậm hại trên cây tiêu từ khâu chọn giống tiêu, biện pháp canh tác, nguyên nhân gây bệnh, sử dụng chế phẩm sinh học, thuốc BVTV an toàn và biện pháp xử lý trụ tiêu bị bệnh.

Phương Thủy- trạm khuyến nông Krông Năng

TIN NỔI BẬT