• Tìm chúng tôi trên

Krông Bông tổ chức hội nghị tổng kết và nhân rộng mô hình thâm canh mía cao sản

14/12/2016 14:48:34 GMT+7

Thực hiện kế hoạch của Trạm khuyến nông năm 2016 và nhằm giúp bà con nông dân tiếp cận và nhân rộng mô hình thâm canh mía cao sản.Sáng ngày 01/12/2016 Trạm khuyến nông huyện Krông Bông đã phối hợp với UBND Hòa Tân tổ chức hội nghị tổng kết và nhân rộng mô hình “Thâm canh mía cao sản”.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Trạm khuyến nông huyện, đại diện công ty mía đường Đăk Nông, đại diện chính quyền địa phương và hơn 60 đại biểu tham dự.

Năm 2016, mô hình thâm canh mía cao sản được Trạm Khuyến nông Krông Bông  triển khai tại 3 xã là: Hòa Tân, Khuê ngọc Điền và xã Cư Kty bằng giống mía cao sản K2000, LK92-11, quy mô 1ha với 3 hộ tham gia, kinh phí triển khai và thực hiện mô hình được sử dụng từ nguồn sách huyện hàng năm.

Tại hội nghị các đại biểu đã được tận mắt chứng kiến năng suất và chất lượng vượt trội của giống mía mới được Trạm triển khai tại địa bàn. Nhờ được áp dụng tốt và đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật nên hiệu quả mô hình đạt được khá tốt, cây to, khỏe và chống đổ ngã tốt, năng suất mô hình ước đạt trên 90 tấn/ha. Nếu so sánh với các giống mía địa phương thì năng suất các giống mía tại mô hình tăng từ 20-30%.

Nhờ có đầu ra tương đối ổn định cùng với đó là sự cam kết đầu tư thu mua và bao tiêu sản phẩm của đại diện công ty mía đường Đăk Nông nên hội nghị không những trình diễn được các tiến bộ KHKT mà còn giúp nông dân tiếp cận được thị trường và tìm đầu ra ổn định cho cây mía một khi mô hình được nhân rộng ra đại trà.

                                                          Nhật Tuân - Trạm Khuyến nông Krông Bông

TIN NỔI BẬT