• Tìm chúng tôi trên

Sơ kết Dự án mô hình tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây hồ tiêu năm 2016.

12/12/2016 19:47:56 GMT+7

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia đã tổ chức Hội nghị tham quan đầu bờ và sơ kết xây dựng mô hình tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây hồ tiêu năm 2016 tại Thành phố Buôn Ma Thuột,tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự  Hội nghị có đại diện cơ quan trung ương: Bộ Nông nghiệp và PTNT; Vụ khoa học công nghệ và môi trường; Vụ tài chính; Cục Trồng Trọt.Về phía các địa phương tham gia thực hiện Dự án (Bình Phước; Đắk Nông; Gia Lai; Đắk Lắk) đại diện lãnh đạo, chuyên viên Sở NN &PTNT, Trung tâm Khuyến nông các tỉnh.  Tại tỉnh Đắk Lắk có đại diện Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật; Chi cục Phát triển nông thôn; Ủy ban nhân dân, phòng Nông nghiệp, trạm Khuyến nông các huyện triển khai mô hình cùng với bà con nông dân thực hiện mô hình.

Về phía các cơ quan truyền thông có Phóng viên Ban Thời sự, Ban Khoa Giáo VTV2; truyền hình VTC16; Báo Nông nghiệp Việt Nam, Nông thôn ngày nay; Đài tiếng nói Việt Nam, VoV1; VOV; Đài PTTH Đắk Lắk; Báo Đắk Lắk.

Quang cảnh buổi Hội thảo

Trong chương trình làm viêc buổi sáng, Hội nghị đã đi tham quan đầu bờ mô hình tưới tiết kiệm cho cây hồ tiêu tại huyện Buôn Đôn, buổi chiều sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết tại Khách sạn Đam San. Thông qua buổi Hội nghị, đại diện cơ quan chủ trì thông qua báo cáo Kết quả thực hiện Dự án năm 2016 (Thông tin chung về dự án, Kết quả thực hiện và các đề xuất kiến nghị). Đại diện các đơn vị thực hiện Dự án đã trình bày những  báo cáo tham luận liên quan đến việc thực hiện mô hình. Thông qua Hội nghị, các đại biểu và bà con nông dân đã thảo luận các vấn đề liên quan đến thuận lợi và khó khăn khi thực hiện mô hình; các đề xuất kiến nghị để thực hiện mô hình được thuận lợi hơn trong những năm tiếp theo; các vấn đề liên quan đến thủ tục hồ sơ thanh toán và đặc biệt là các giải pháp đồng bộ kèm theo bên cạnh Dự án tưới tiên tiến, tiết kiệm nước như: tổ chức lại sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị cho cây hồ tiêu …để thúc đẩy, phát triển hồ tiêu bền vững trong tương lai.

Hoàng Liên

TIN NỔI BẬT