• Tìm chúng tôi trên

GIỐNG LÚA THUẦN TBR 225 CHO VỤ MÙA BỘI THU TẠI ĐẮK LẮK

30/06/2020 14:18:46 GMT+7

Vụ Đông Xuân 2019 – 2020, Trung tâm Khuyến nông - Giống Cây trồng, vật nuôi và Thủy sản triển khai “Mô hình trình diễn giống lúa thuần chất lượng cao TBR225”.

Trong canh tác nông nghiệp ngoài các biện pháp chăm sóc, thì việc sử dụng giống để sản xuất cũng là một yếu tố rất quan trọng để hình thành nên năng suất và chất lượng của sản phẩm. Để giúp người nông dân trồng lúa trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk tiếp cận được với những giống lúa mới có năng suất cao và chất lượng gạo tốt áp dụng vào sản xuất, vụ Đông Xuân 2019 – 2020 Trung tâm Khuyến nông Giống cây trồng, vật nuôi & thủy sản triển khai “Mô hình trình diễn giống lúa thuần chất lượng cao TBR225”.

Mô hình trình diễn giống lúa thuần chất lượng cao TBR225 tại buôn Krông xã Du Kmăl

Chương trình được triển khai thực hiện tại 03 điểm trình diễn là thôn 1 xã Hòa Xuân - Tp Buôn Ma Thuột;Buôn Krông xã Du Kmăl - huyện Krông Ana và buôn Jăt A,B  xã Ea Hiu - huyện Krông Pắc. Tổng diện tích mô hình 24,5 ha.TBR 225 là giống lúa thuần chất lượng cao do Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình sản xuất và cung ứng. Kết quả trình diễn trong vụ Đông xuân 2019 – 2020 tại 3 điểm trên đạt được kết quả:

- Thời gian sinh trưởng 110 – 115ngày.

- Cứng cây, chống đổ ngã khá tốt. Kháng và chống chịu được nhiều loại sâu, bệnh hại.

- Năng suất lúa trên mô hình đạt từ 7,5 – 9 tấn/ha, cao hơn các giống lúa thuần khác khoảng 1- 1,5tấn/ha.

- Chất lượng cơm dẻo, ngọt và thơm nhẹ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường.

Với thành công từ mô hình trình diễn giống lúa thuần chất lượng cao TBR 225 sẽ giúp người dân thay đổi nhận thức về việc chọn giống, thay thế dần các giống lúa chất lượng thấp ở địa phương bằng các giống lúa chất lượng cao, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, tạo ra sản phẩm có năng suất, chất lượng và an toàn, qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.

                                                                                                                                                      Trà My

 

TIN NỔI BẬT