• Tìm chúng tôi trên

Khảo sát, đánh giá Chương trình hợp tác "Xây dựng mô hình kinh tế nông nghiệp điển hình gắn với xây dựng nông thôn mới"

01/03/2024 14:15:20 GMT+7

Ngày 28-29/02/2024, Đoàn công tác của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và Quỹ Thiện Tâm tổ chức đoàn đi khảo sát, đánh giá đề xuất của 04 Hợp tác xã (HTX) đã đăng ký thực hiện Chương trình “Xây dựng mô hình kinh tế nông nghiệp điển hình gắn với xây dựng nông thôn mới” tại các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Năng và Ea Kar thuộc tỉnh Đắk Lắk.

Đoàn công tác có sự phối hợp tham gia của Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản; Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Đắk Lắk. Và sự  tham gia của Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT; Lãnh đạo Trạm Khuyến nông huyện; Văn phòng Điều phối Nông thôn mới huyện; Lãnh đạo UBND xã; Lãnh đạo HTX/THT tại các địa phương đăng ký thực hiện Chương trình.

Chương trình hợp tác “Xây dựng mô hình kinh tế nông nghiệp điển hình gắn với xây dựng nông thôn mới” giữa Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Quỹ Thiện Tâm nhằm cùng với địa phương xây dựng một số mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác liên kết với các hộ cận nghèo, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn để thoát nghèo bền vững và mô hình nông nghiệp đa giá trị gắn với xây dựng nông thôn mới.

Đoàn khảo sát làm việc tại Hợp tác xã Nông nghiệp, Dịch vụ Thanh Bình Ea Sar – Huyện Ea Kar

Chuyến công tác là một trong những nội dung của Chương trình “Xây dựng mô hình kinh tế nông nghiệp điển hình gắn với xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, khi tham gia Chương trình, Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ vay vốn không tính lãi suất với giá trị lên tới 1.000.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Một tỷ đồng chẵn), gọi là vốn hỗ trợ ban đầu cho các HTX nông nghiệp đủ điều kiện và đã được Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới của Trung ương, Quỹ Thiện Tâm phê duyệt tham gia chương trình. Đồng thời HTX tham gia Chương trình cần cam kết sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, yêu cầu và các tiêu chí do Chương trình đề ra.

Đoàn khảo sát làm việc tại Hợp tác xã Nông nghiệp, Dịch vụ, du lịch ROFC – Huyện Krông Năng

Trong 02 ngày làm việc, Đoàn khảo sát đã tổ chức đánh giá đề xuất của các HTX đã đăng ký thực hiện các mô hình kinh tế nông nghiệp điển hình gắn với xây dựng nông thôn mới. Tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; Thông tin về HTX, các mô hình sản xuất, kế hoạch sản xuất và sắp xếp công việc cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, kế hoạch sử dụng nguồn vốn vay khi được hỗ trợ,... Kết thúc chuyến công tác Hội đồng thẩm định cấp Trung ương sẽ họp và xét chọn các hợp tác xã đạt yêu cầu, sau đó Trung tâm Khuyến nông Quốc gia gửi thông báo kết quả xét chọn đến các địa phương./.

  Nguyễn Nữ 

 

TIN NỔI BẬT