• Tìm chúng tôi trên

TỌA ĐÀM: KỶ NIỆM 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM (20/10/1930 – 20/10/2021)

22/10/2021 16:59:18 GMT+7

Hòa chung không khí thi đua chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cùng với niềm vui, niềm phấn khởi, niềm tự hào của các tầng lớp phụ nữ, sáng ngày 19/10/2021, tại văn phòng Trung tâm, Ban Nữ công Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản đã tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021).

Tham dự buổi Tọa đàm có đại diện Cấp ủy chi bộ; Ban giám đốc; BCH Công đoàn cơ sở; Đoàn thanh niên; lãnh đạo các phòng, trại và toàn thể cán bộ, viên chức nữ của Trung tâm. Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, truyền thống 91 năm xây dựng và phát triển của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021) và điểm qua một số thành tích hoạt động của phụ nữ Ban nữ công Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản trong những năm qua.

Ảnh: Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Cùng ôn lại lịch sử vẻ vang qua 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, người phụ nữ  đã có đóng góp rất nhiều vào công cuộc xây dựng, bảo tồn, trau dồi, kế thừa, phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp từ đời này sang đời khác. Và trong thời đại ngày nay – Thời đại của khoa học công nghệ, Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình: Năng động, sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Ngày 20/10 hàng năm được chọn là Ngày Phụ Nữ Việt Nam, đó là sự ghi nhận của đất nước với những con người đã được Bác Hồ trao tặng 8 chữ vàng: "Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang".

Ảnh: Cấp ủy, Ban giám đốc, BCH Công đoàn cơ sở tặng hoa chúc mừng

Tại buổi Tọa đàm, đồng chí Đinh Thị Phương Mai - Trưởng Ban Nữ công Trung tâm đã vận động nữ cán bộ viên chức tích cực phát huy vai trò của phụ nữ gắn với chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2021 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đến toàn thể viên chức nữ. Trong buổi tọa đàm, đại diện Tổ nữ công các phòng, trại thuộc Trung tâm, chị em phụ nữ đã tham gia các bài tham luận chia sẻ về các nội dung như “Vai trò của phụ nữ trong thời đại ngày nay và quyết tâm thể hiện để phát huy chí tự lực, tự cường với mục tiêu khát vọng vươn lên  phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc";  "Phụ nữ thời đại mới cần có quyết tâm mới, đạo đức mới, tác phong mới" để nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội và có đóng góp cho sự phát triển trên mọi lĩnh vực hoạt động, khẳng định sự năng động, sáng tạo trong công việc không thua kém gì so với phái mạnh, ngoài vai trò một người con hiếu thảo, người mẹ đảm đang, người vợ diệu hiền trong cuộc sống của mỗi gia đình. Đối với chị em phụ nữ Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản, trong gần 30 năm hoạt động của đơn vị, các thế hệ nối tiếp chị, em đã  luôn luôn nỗ lực hết mình để khắc phục những  khó khăn, đem sức lực, trí tuệ của mình cống hiến trong các mặt công tác góp phần xây dựng và phát triển đơn vị và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Các chị em luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành người Phụ nữ "Giỏi việc nước nước, đảm việc nhà" là chỗ dựa vững chắc cho cơ quan, cho gia đình và cho xã hội.

Ảnh: Đ/c Ngô Nhân, Bí thư Chi bộ- Giám đốc Trung tâm phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm

Đồng chí Ngô Nhân, Bí thư Chi bộ - Giám đốc Trung tâm và đồng chí Đỗ Danh Phương, Phó Bí thư Chi bộ - Phó Giám đốc Trung tâm - Chủ tịch Công đoàn cơ sở đã ghi nhận sự đóng góp tích cực của chị em cho sự phát triển của cơ quan đơn vị. Đồng thời động viên tất cả chị em, trên cương vị công tác của mình tiếp tục phấn đấu, đoàn kết, thương yêu gắn bó để vượt qua những khó khăn hiện nay bằng sự năng động, sáng tạo trong các hoạt động cụ thể  của cơ quan để giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt nam trong thời kỳ hội nhập.

Chương trình Tọa đàm chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10/2021 là buổi sinh hoạt chính trị nội bộ trong đơn vị, với sự nghiêm túc trong chuẩn bị kể cả hình thức và nội dung trong điều kiện thực hiện nhiệm vụ kép “ đảm bảo các yêu cầu vừa phòng chống dịch Covid – 19 vừa hoàn thành các nhiệm vụ công tác của cơ quan” tuy không tập trung đông người nhưng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng mỗi đại biểu về tham dự. Tại đây, các chị em đã được tỏa sáng, được tôn vinh như những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, xứng đáng là “niềm cảm hứng của cuộc sống”, là “kiệt tác của tạo hóa”.  Nhận trên tay những bông hoa với nhiều sắc màu rạng rỡ, chị em trong tổ nữ công đã cảm nhận được những tình cảm ấm áp, sự quan tâm của Cấp ủy Chi bộ, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ sở, Chi đoàn thanh niên và đại diện các phòng, trại trong đơn vị gửi trao. Ai cũng thấy phấn khởi và tự hào hơn về vai trò quan trọng của mình đối với gia đình, cơ quan và xã hội.

Kết thúc buổi Tọa đàm, các chị em như có thêm nhiều năng lượng, kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện tập thể, vừa tích cực tham gia hoạt động xã hội, vừa xây dựng gia đình hạnh phúc và đồng thời tự nhắc mình phát huy hơn nữa sức lực và tâm huyết để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững./.

Nguyễn Nữ

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm   

Lãnh đạo Trung tâm tặng hoa chúc mừng chị em Ban Nữ công nhân ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10

Đại diện Tổ nữ công phòng Kỹ thuật phát biểu bài tham luận

Đ/c Nguyễn Hải Anh - Bí thư Chi đoàn Thanh niên tặng hoa chúc mừng.

Đ/c Nguyễn Văn Nam, Trưởng phòng Đào tạo và Truyền thông tặng hoa chúc mừng

Đ/c Lương Huy Sơn - PTP Phòng Hành Chính, Tổng hợp tặng hoa chúc mừng

Đại biểu và chị em Ban nữ công chụp ảnh lưu niệm

 

 

TIN NỔI BẬT