• Tìm chúng tôi trên

CHI BỘ TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG – GIỐNG CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI VÀ THỦY SẢN: KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN MỚI VÀ SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ TOÀN KHÓA – CHUYÊN ĐỀ NĂM 2021

20/09/2021 16:44:37 GMT+7

Sáng ngày 16/9/2021, tại văn phòng Trung tâm, Chi bộ Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới đối với quần chúng ưu tú Nguyễn Tấn Vinh và Sinh hoạt chuyên đề toàn khóa - chuyên đề năm 2021 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Lễ kết nạp đảng viên mới

Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, cấp ủy Chi bộ đã triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định 5K về các biện pháp phòng chống dịch (đặc biệt thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo quy định phòng chống dịch của UBND thành phố Buôn Ma Thuột - tập trung không quá 20 người, nên tại các Trại sản xuất chỉ cử đảng viên đại diện tham dự).

Ảnh: Toàn cảnh buổi Lễ kết nạp

Với sự chứng kiến của 19 đảng viên tham dự, thay mặt Cấp ủy, đồng chí Ngô Nhân – Bí thư Chi bộ đã công bố Quyết định của Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc kết nạp đảng viên và trao Quyết định cho đảng viên Nguyễn Tấn Vinh; quán triệt - giao nhiệm vụ và phân công đảng viên theo dõi giúp đỡ đồng chí Vinh trong thời gian dự bị.

Ảnh: Trao Quyết định kết nạp Đảng cho đồng chí Nguyễn TấnVinh

 Với nguyện vọng là được trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nên trong quá trình công tác, bản thân đồng chí Vinh đã nỗ lực phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đơn vị giao. Trong nghi thức trang trọng, trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chứng kiến của các đảng viên trong chi bộ, đồng chí  Nguyễn Tấn Vinh đã tuyên thệ, trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sinh hoạt chuyên đề

Sau Lễ kết nạp, Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt với các nội dung trọng tâm tập trung vào việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề toàn khóa – chuyên đề năm 2021.

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Ngô Nhân - Bí thư Chi bộ đã phổ biến thông tin về kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, quán triệt Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW. Nội dung sinh hoạt chuyên đề toàn khóa – chuyên đề năm 2021 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Ảnh: Đồng chí Ngô Nhân, Bí thư Chi bộ - Báo cáo viên của buổi sinh hoạt

Kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV là kỳ họp có nhiều nội dung rất quan trọng, diễn ra trong hoàn cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, bùng phát mạnh tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam và có nguy cơ lan rộng. “Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội đã lắng nghe hơi thở của cuộc sống, bám sát yêu cầu thực tiễn, hành động nhanh nhạy, kịp thời, chia sẻ, sát cánh, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị và các cơ quan hữu quan vì mục tiêu trước hết và trên hết là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân”- Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Quốc hội đã tận dụng tối đa thời gian, làm việc ngoài giờ và làm thêm các ngày nghỉ, đổi mới, sáng tạo để xem xét, thông qua và ban hành 29 Nghị quyết, trong đó có 17 Nghị quyết về tổ chức và nhân sự, 11 Nghị quyết chuyên đề, 1 Nghị quyết chung về kỳ họp, vừa kịp thời giải quyết những vấn đề cấp bách trước mắt, vừa quyết định những vấn đề quan trọng có tính chiến lược, dài hạn.

Quốc hội yêu cầu ngay sau kỳ họp, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan trong bộ máy nhà nước khẩn trương củng cố, kiện toàn tổ chức và đội ngũ cán bộ, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện tốt các Nghị quyết của Quốc hội; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền hợp lý, đi đôi với tăng cường giám sát, kiểm tra, gắn với trách nhiệm giải trình của tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu.

Từ những kết quả đạt được của kỳ họp thứ nhất, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, kết quả đó đã tạo thêm niềm tin, động lực lớn để chúng ta tiếp tục đẩy mạnh cải tiến, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội trong thời gian tới; Thành công của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV là sự khởi đầu tốt đẹp cho nhiệm kỳ mới.

Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng - chuyên đề năm 2021: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định mục tiêu phấn đấu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW, chủ đề toàn khóa và chuyên đề  Học tập năm 2021 là: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Xác định tự lực, tự cường, phấn đấu vì sự giàu mạnh của Nhân dân phải gắn với cuộc cách mạng vô sản, phải gắn với độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đây là điểm quan trọng nhất. Chúng ta phải làm sao khơi dậy được quyết tâm, nghị lực của dân tộc ta, lấy sức ta để giải phóng cho ta, lấy sức ta để phát triển đất nước, quyết thực hiện bằng được mục tiêu mà Bác Hồ mong muốn là chúng ta bước tới đài vinh quang, sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Khát vọng chính là nguồn động lực có sức mạnh vô biên tiềm tàng bên trong mỗi con người. Khát vọng nó chính là thể hiện ước muốn cháy bỏng nhất về những giá trị cao quý, nó thúc đẩy con người thực hiện bằng được và không bao giờ từ bỏ. Khát vọng dân tộc mãnh liệt là động lực trung tâm, tạo nên sức mạnh vô song của xúc cảm dân tộc. Khát vọng dân tộc nó được tạo nên tinh thần khai sáng và ý chí học hỏi, sẽ trở thành nguồn lực nội sinh.

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc là thực hiện khát vọng đất nước giàu mạnh, cường thịnh trong điều kiện Đảng cầm quyền, xây dựng chế độ mới, mưu cầu hạnh phúc ấm no cho Nhân dân. Xây dựng nền kinh tế vững chắc, thực hiện một cách có kế hoạch với sự đồng lòng của Chính phủ và người dân. Phát huy tối đa nội lực dân tộc, tranh thủ ngoại lực, có chính sách mở cửa thực hiện thu hút đầu tư nước ngoài. Xuất phát từ hoàn cảnh đất nước, vận dụng sáng tạo lý luận và thực tiễn để đưa ra quan điểm, chủ trương phù hợp, không giáo điều, máy móc trong học tập kinh nghiệm của người khác.

Ảnh: Đảng viên nghiêm túc tham gia học tập chuyên đề

Trước bối cảnh dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp và sự đối mặt với những khó khăn, thách thức của nền kinh tế của đất nước, của địa phương tỉnh Đắk Lắk cũng như trong công tác Khuyến nông – Phát triển giống cây trồng, vật nuôi hiện nay. Cấp ủy Chi bộ đã xác định và quán triệt đến toàn thể đảng viên nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là phải thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ vừa thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; bản thân mỗi cán bộ, viên chức, đảng viên cần phải có lập trường chính trị tư tưởng vững vàng, sự quyết tâm và nỗ lực cao để thực hiện tốt các nhiệm vụ, công việc được giao.

Phân tích khách quan, chi tiết các chương trình khuyến nông trong năm 2021, các mô hình dự án khuyến nông mà các phòng, ban đơn vị đang tham gia, cùng với hoạt động của 3 Trại sản xuất (Trại giống Tổng hợp, Trại lúa giống Hòa xuân, Trại bò Ea Sô) từ lúc được bàn giao về cho đơn vị - ngày 23/10/2019 đến nay. Trong điều kiện không được đầu tư kinh phí, bằng sự nỗ lực vượt khó đơn vị đã duy trì và tổ chức lại các hoạt động sản xuất bước đầu đã có những hiệu quả nhất định, dần dần cải thiện được tình trạng thua lổ kéo dài trong nhiều năm trước đây - Đó chính là sự đoàn kết, ý chí tự lực, tự phấn đấu vươn lên đã dần khơi dậy và phát huy năng lực quản lý, việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của từng cán bộ viên chức của đơn vị trong gần 02 năm vừa qua. Bên cạnh những ưu điểm, lợi thế cũng như những yếu điểm, trì trệ còn tồn tại trong các hoạt động, Cấp ủy Chi bộ đã phát động phong trào thi đua hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Khuyến nông Việt Nam bằng chương trình hành động của mỗi phòng, trại và đăng ký cá nhân của từng đảng viên sau khi tiếp cận chuyên đề 2021 về “ Khát vọng để xây dựng phát triển đơn vị trong những năm tới” như thế nào để Trung tâm là một đơn vị sự nghiệp đủ mạnh để làm tốt công tác Khuyến nông và phát triển giống cây trồng, vật nuôi trên địa bàn tỉnh.

Buổi trao đổi, học tập, quán triệt chuyên đề toàn khóa – chuyên đề năm 2021 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” đã giúp cho đảng viên của Chi bộ hiểu sâu hơn, đầy đủ hơn, ý nghĩa quan trọng của việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh nói chung và ý nghĩa đặc biệt của chuyên đề này. Làm sao để cho tư tưởng, ý chí, tự lực, tự cường vì sự phát triển của Chi bộ, của cơ quan, đơn vị trở thành một nhận thức tự giác, quyết tâm tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức. Gắn việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tự lực, tự cường, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, phát huy sức mạnh, phát huy năng lực của từng cán bộ, đảng viên, viên chức nhằm hướng đến xây dựng và phát triển Chi bộ, cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện./.

Ngô Nhân - Đinh Mai

 

TIN NỔI BẬT