• Tìm chúng tôi trên

Đắk Lắk: Hội giảng trong hệ thống Khuyến nông năm 2022

25/11/2022 15:24:04 GMT+7

Thực hiện Phong trào thi đua “Đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến nông góp phần xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh” giai đoạn 2021 – 2025, hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Hệ thống Khuyến nông Việt Nam (02/3/1993 - 02/3/2023) và hệ thống Khuyến nông tỉnh Đắk Lắk (20/01/1993 - 20/01/2023). Trong hai ngày, từ ngày 17/11 đến ngày 18/11/2022, Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản Đắk Lắk đã tổ chức thành công Hội giảng “Hệ thống Khuyến nông Đắk Lắk 2022”.

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Nhân - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông, Giống cây trồng, vật nuôi và Thuỷ sản - Trưởng Ban tổ chức Hội giảng cho biết: Hội giảng là dịp tạo ra phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ khuyến nông, hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Hệ thống Khuyến nông Việt Nam (02/3/1993 - 02/3/2023) và hệ thống Khuyến nông tỉnh Đắk Lắk (20/01/1993 - 20/01/2023). Đồng thời thông qua Hội giảng đã động viên, khuyến khích cán bộ khuyến nông củng cố, nâng cao năng lực của bản thân và tạo cơ hội để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Giảng viên tham gia thao giảng sẽ áp dụng hợp lý các kỹ năng, các phương pháp tập huấn để truyền đạt tiến bộ Khoa học kỹ thuật đến học viên, qua đó giúp cho mỗi cán bộ khuyến nông vận dụng sáng tạo và nâng cao hiệu quả trong công tác đào tạo tập huấn của mình.

Ông Ngô Nhân - Giám đốc Trung tâm, Trưởng Ban tổ chức Hội giảng phát biểu khai mạc

Giảng viên tham gia Hội giảng là cán bộ khuyến nông thuộc Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi và Thuỷ sản và Trạm Khuyến nông các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Dựa trên cơ sở kết quả đăng ký thao giảng và các bài giảng được chuẩn bị của tất cả giảng viên tham gia, Ban tổ chức Hội giảng đã chọn ra 15 bài giảng được chuẩn bị tốt nhất để tham gia vòng sơ kết tổ chức vào  ngày 17/11. Tại vòng sơ kết, 15 giảng viên được chia làm 3 tổ tham gia thao giảng và 03 giảng viên có số điểm cao nhất tại mỗi tổ sẽ đại diện tham gia vòng chung kết. Mỗi giảng viên tham gia thao giảng phải xây dựng kế hoạch bài giảng, soạn bài giảng theo phương pháp trình chiếu (powerpoint) và chuẩn bị các học liệu cần thiết để phục vụ cho bài thao giảng. Trong thời gian 45 phút, mỗi giảng viên sẽ thực hiện một nội dung đầy đủ của một chuyên đề kỹ thuật gắn với nhu cầu sản xuất hiện nay, ưu tiên các nội dung gắn với tổ chức liên kết sản xuất, sản xuất theo chuỗi giá trị, sản xuất có chứng nhận. Về tiêu chí chấm điểm bao gồm các nội dung như công tác chuẩn bị cho bài thao giảng, kỹ năng sư phạm, kiến thức chuyên môn, … của giảng viên.

Thông qua Hội giảng trong hệ thống Khuyến nông tỉnh Đắk Lắk năm 2022 này đã phát huy được tinh thần làm việc nhiệt tình, nghiêm túc và trách nhiệm của các tổ dự giảng (Ban giám khảo), của giảng viên. Cùng với năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, các giảng viên tham gia đã có sự chuẩn bị rất chu đáo từ việc xây dựng kế hoạch bài giảng đến các công cụ hỗ trợ, các mẫu vật, các dụng cụ thực hành, … để có thể thực hiện và hoàn thành tốt nhất phần dự thi của mình. Trải qua hai vòng thi, từ vòng sơ kết đến vòng chung kết, tất cả các giảng viên đã thực hiện tốt bài giảng của mình, thể hiện sự sáng tạo, sự chuẩn bị chu đáo, công phu và sự cố gắng, nỗ lực trong đổi mới phương pháp giảng dạy.

Giảng viên được trao giấy chứng nhận tham gia Hội giảng

Kết thúc Hội giảng, ban tổ chức đã tìm ra được 03 giảng viên xuất sắc đạt những giải thưởng cao nhất (Giải nhất thuộc về giảng viên YZin Niê Kdăm - Trạm Khuyến nông huyện Krông Năng và đồng giải khuyến khích gồm giảng viên Nguyễn Văn Nam - Trung tâm Khuyến nông, Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản và giảng viên Trương Quốc Phong - Trạm Khuyến nông huyện Cư Mgar).

Ông Ngô Nhân - Giám đốc Trung tâm, Trưởng Ban tổ chức Hội giảng trao chứng nhận và phần thưởng cho 03 giảng viên xuất sắc nhất 

Hội giảng kết thúc song dư âm của nó vẫn còn đọng lại mãi và có sức lan tỏa tích cực, thôi thúc, động viên, cổ vũ người cán bộ khuyến nông không ngừng học hỏi, nghiên cứu, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và bản lĩnh để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao trong việc đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến nông trong giai đoạn hiện nay./.

Đinh Mai

 

Một số hình ảnh tại Hội giảng:

1. Vòng sơ kết

2. Vòng chung kết

 

 

TIN NỔI BẬT