• Tìm chúng tôi trên

HUYỆN KRÔNG NĂNG: TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH PPI COMPACT GIAI ĐOẠN 2021-2025

27/01/2022 09:51:43 GMT+7

Vừa qua huyện Krông Năng tổ chức hội nghị triển khai chương trình PPI ComPact giai đoạn 2021-2025. Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Thu An, Bí thư huyện ủy, đại diện tổ chức IDH, tập đoàn JDE khu vực Châu Á Thái Bình Dương, công ty Simexco Đăk Lăk, đại diện các phòng ban liên quan của huyện. Ông Trần Sơn phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo chương trình PPI Com Pact của huyện chủ trì hội nghị.

Chương trình PPI Com pact do tổ chức IDH tài trợ và phát triển được thực hiện trong hai giai đoạn, giai đoạn I từ năm 2019-2020 và giai đoạn II từ năm 2021-2025. Quy mô ban đầu là 5.200ha với sự tham gia của 4.000 nông hộ tại 3 xã: Ea Tân, Ea Toh, Đliêya.  Kết thúc giai đoạn I, đã đạt những kết quả tích cực, đã tạo được những tác động cụ thể trong sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội trong vùng thí điểm 100% cà phê sản xuất ra đạt tiêu chuẩn bền vững được thị trường đón nhận; tăng 30% thu nhập của nông dân trồng cà phê  thông qua trồng xen và đa dạng hóa cây trồng; đặc biệt thông qua công tác truyền thông để người dân tham gia chương trình không sử dụng các loại hóa chất.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện tổ chức IDH đã giới thiệu kế hoạch giai đoạn II từ năm 2021-2025, đồng thời trao đổi với địa phương về chiến lược, mục tiêu hướng tới sẽ mở rộng ra 12 xã, thị trấn với diện tích là 23.100ha/19.250 nông hộ. Huy động, lồng ghép các nguồn lực, tăng cường sự quản trị, bảo tồn tài nguyên, sản xuất bền vững và an sinh xã hội. Đồng thời tranh thủ sự đồng hành, hỗ trợ của các bên liên quan như tổ chức IDH, Tập đoàn JDE, công ty Simexco.... để thực hiện hiệu quả chương trình; Hướng tới hình thành vùng nguyên liệu bền vững với quy mô lớn vào năm 2025 là 100% cà phê sản xuất ra đạt tiêu chuẩn bền vững được thị trường đón nhận; giảm 25% lượng nước tưới sử dụng, giảm 15% lượng hóa chất và thuốc bảo vệ thực vật, tăng 30% thu nhập của nông dân trồng cà phê.

Phát biểu tại hội nghị đ/c Nguyễn Thị Thu An, Bí thư huyện ủy cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng địa phương trong thời gian qua. Về phía huyện trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất, hình thành chuỗi giá trị sản xuất bền vững và động viên sự tích cực hưởng ứng tham gia, đồng thuận của người dân; tiếp tục thực hiện cơ chế huy động, lồng ghép các nguồn lực để triển khai chương trình đạt hiệu quả.

Đại diện các tập đoàn, đơn vị đồng hành chụp ảnh lưu niệm

Cũng tại hội nghị đại diện các đơn vị đồng hành như: tổ chức IDH, tập đoàn JDE, công ty Simexco, đại diện các phòng ban liên quan của huyện có nhiều ý kiến đóng góp nhằm để chương trình ngày càng hoàn thiện và sản phẩm nông nghiệp đưa đến người tiêu dùng ngày chất lượng hơn./.

Phương Thủy – Trạm KN Krông Năng

 

TIN NỔI BẬT