• Tìm chúng tôi trên

Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách về nông nghiệp hữu cơ và định hướng phát triển tại các tỉnh Tây Nguyên

25/10/2019 09:44:05 GMT+7

Ngày 22 tháng 10 năm 2019, tại Khách sạn Đam San tỉnh Đắk Lắk, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản – Bộ Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị “Phổ biến cơ chế chính sách về nông nghiệp hữu cơ và Định hướng phát triển tại các tỉnh Tây Nguyên”.

Tại hội nghị, ông Y Giang Gry Niê Knơng, phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk và ông Phạm Văn Duy, phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung bộ, Sở Khoa học và Công nghệ, các Trường đại học Nông lâm nghiệp, Viện nghiên cứu nông nghiệp trong khu vực. Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk. Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; phòng Kinh tế, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thị xã, thành phố và đại diện một số doanh nghiệp, HTX, tổ chức chứng nhận chất lượng, cơ quan báo đài cùng tham dự.

Ông Phạm Văn Duy, phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản

phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị, tổ chức, chuyên gia về Nông nghiệp hữu cơ đã trình bày về các chuyên đề như: Định hướng Phát triển nông nghiệp hữu cơ Việt Nam; Một số suy nghĩ về hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ Đắk Lắk trong thời gian tới; Vai trò tiêu chuẩn trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ; Vai trò của nông dân trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ; Canh tác và quản lý dịch hại theo hướng hữu cơ sinh học, thay đổi tập quán lạm dụng hóa học.

Quang cảnh tại Hội nghị

Các đại biểu thăm quan một số sản phẩm trưng bày tại Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tham quan một số mặt hàng nông sản hữu cơ của tỉnh đồng thời trao đổi, thảo luận về hiện trạng và định hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ, đề xuất các giải pháp xây dựng lộ trình phát triển Nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên phù hợp với điều kiện địa phương.

 

Nguyễn Hoài – Chi cục TTBVTV

 

TIN NỔI BẬT