• Tìm chúng tôi trên

Đăk Lăk: Tập huấn ngoài mô hình “Dự án nuôi cá lồng bè trên sông và hồ gắn với tiêu thụ sản phẩm tại một số tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”

21/10/2019 08:01:26 GMT+7

Từ ngày 09-11/10/2019, Trung tâm Khuyến nông Tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi cá Thát Lát Cườm trong lồng bè trên sông và hồ gắn với tiêu thụ sản phẩm” cho các hộ nông dân nuôi cá thuộc các huyện: EaSup, EaKar, Krông Pách, Krông Ana, CưMgar và Thành phố Buôn Ma Thuột. Đây là những địa phương có điều kiện và tiềm năng phát triển về nghề nuôi cá lồng bè trên sông và hồ.

Lớp tập huấn nằm trong  khuôn khổ dự ánXây dựng mô hình nuôi cá lồng bè trên sông và hồ gắn với tiêu thụ sản phẩm tại một số tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên” giai đoạn 2019 – 2021.  

Tại lớp tập huấn, giảng viên đã truyền tải các nội dung: Những đặc điểm chủ yếu của các loài cá nuôi trong lồng bè các tỉnh khu vực phía Bắc; Tổng quan tình hình phát triển nuôi cá lồng bè trên sông và hồ chứa ở Việt Nam và Đăk Lăk; Lợi ích của nuôi cá lồng bè trên sông và hồ chứa an toàn thực phẩm gắn với tiêu thụ sản phẩm; kỹ thuật thiết kế và xây dựng lồng bè nuôi trên sông và hồ chứa; Hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá Thát Lát cườm trong  lồng bè đảm bảo an toàn thực phẩm; Giới thiệu một số bệnh, hướng dẫn cách phòng và trị một số bệnh thường gặp của các loài cá lồng đảm bảo an toàn thực phẩm; Thu hoạch và vận chuyển cá…

Toàn cảnh lớp tập huấn

Ngoài học lý thuyết, lớp tập huấn đã đi tham quan thực tế mô hình tại Trang trại Ngọc Long và Trang trại Minh Nguyên trên  sông  Krông Ana thuộc xã EaNa huyện Krông Ana tỉnh Đăk Lăk. Tại đây,  học viên được hướng dẫn, thực hành đánh kiểm tra chất lượng môi trường nuôi, kỹ thuật lắp đặt lồng bè, chọn giống, phối trộn thức ăn và cách sử dụng một số loại thuốc phòng trị bệnh

Học viên tham quan mô hình tại Trang trại Minh Nguyên (Xã Ea Na – Huyện Krông Ana)

Sau 03 ngày học tập tích cực học viên của lớp đã được trang bị những kiến thức kỹ thuật về nuôi cá lồng bè trên sông và hồ gắn với tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời ,các học viên đã thực hiện tốt các bài thực hành như đo các chỉ tiêu của nước như oxy, pH; biết phối trộn thức ăn và cách sử dụng thuốc điều trị bệnh hiệu quả. Sau khóa tập huấn, các học viên có thể áp dụng thực tiễn tại gia đình nhằm mở rộng mô hình nuôi cá trong lồng bè góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, tạo tiền đề cho việc phát triển cá lồng tại địa phương và bảo vệ môi trường sinh thái.

Hồng Duyên – Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Đăk Lăk

 

 

 

TIN NỔI BẬT