• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản năm 2019

02/10/2019 08:37:49 GMT+7

Thực hiện chương trình đào tạo, huấn luyện Khuyến nông năm 2019 theo hợp đồng số 40.4519/HĐKN ngày 22 tháng 04 năm 2019, từ ngày 25 – 26 tháng 09 năm 2019, Trung tâm Khuyến nông Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn đào tạo chuyên ngành cho cán bộ Khuyến nông, Khuyến nông viên xã, phường và Cộng tác viên Khuyến nông thôn (buôn) trên địa bàn tỉnh về nội dung “Kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản”.

Nội dung đào tạo tập trung vào Giống và công tác chọn giống, chuồng nuôi bò, thức ăn trong chăn nuôi bò, kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng bò cái sinh sản và một số bệnh thường gặp trong chăn nuôi bò sinh sản.

Giảng viên tại lớp tập huấn là những người có chuyên môn và kinh nghiệm phù hợp với nội dung tập huấn và được đào tạo về nghiệp vụ và phương pháp khuyến nông đã tham dự các lớp TOT về đào tạo giảng viên khuyến nông Quốc Gia  do Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia tổ chức.

Các học viên lớp tập huấn tham quan trang trại chăn nuôi bò tại huyện Ea Kar

Để hiện thực hóa các nội dung đã học trên lớp, các học viên đã được ban tổ chức lớp học bố trí tham quan trang trại chăn nuôi bò tại huyện Eakar và thực tập tại trang trại. Qua khóa tập huấn, các học viên đã tiếp thu được những nội dung quan trọng, then chốt áp dụng phù hợp vào việc chăn nuôi bò tại địa phương và những kiến thức chuyên môn cần thiết để hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân tại địa bàn.

 Lớp tập huấn đã giúp cho người chăn nuôi được tiếp cận với các tiến bộ kỹ thuật mới trong qui trình chăm sóc nuôi dưỡng bò sinh sản, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng trong công tác chăn nuôi bò sinh sản, góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo và thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Kết thúc chương trình đào tạo, 35  học viên được công nhận hoàn thành khóa học và cấp giấy chứng nhận.

Hoàng Liên

 

 

TIN NỔI BẬT