• Tìm chúng tôi trên

HỘI THẢO MÔ HÌNH SẦU RIÊNG TẠI XÃ PHÚ LỘC

08/08/2019 08:15:00 GMT+7

Xã Phú Lộc cách Thị trấn Krông Năng 04 km về hướng Bắc với diện tích cây trồng các loại gần 2000 ha trong đó chủ yếu là cây công nghiệp như cà phê, tiêu, với xu thế hiện nay bà con nông dân chú trọng phát triên cây ăn quả như Sầu riêng, Bơ... với diện tích cây ăn quả ngày càng tăng Sầu riêng được xếp thứ 3 sau cà phê, tiêu với diện tích 80 ha cả trồng thuần và trồng xen. Mấy năm gần đây tuy diện tích cây Sầu riêng tăng lên rất nhanh nhưng hiệu quả chưa cao do người dân chưa nắm vững kỹ thuật trồng và chăm sóc.

Đứng trước thực trạng đó, được sự quan tâm sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân huyện, sự phối hợp chặt chẽ với Đảng uỷ, uỷ ban nhân dân và các đoàn thể xã Trạm Khuyến nông triển khai mô hình sản xuất Sầu riêng theo hướng bền vững tại Thôn Lộc Thịnh xã Phú Lộc, sau 08 tháng triển khai đến nay đã có kết quả. Ngày 02 tháng 8 năm 2019 Trạm khuyến nông Huyện Krông Năng tiến hành Hội thảo đánh giá mô hình

Người dân tham quan mô hình

Thông qua cuộc hội thảo người dân còn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với chủ mô hình, được tham quan các loại giống Sầu riêng. Tại cuộc hội thảo người dân hiểu biết thêm về đặc tính của các loại giống, cần xử lý cây như thế nào để không bị rụng quả...

Trong thời gian hội thảo người nông dân trao đổi rất sôi nổi và đưa ra nhiều câu hỏi gặp phải trong quá trình canh tác để cán bộ kỹ thuật giải đáp.

Kết thúc cuộc hội thảo nông dân rất phấn khởi và mong muốn địa phương tạo điều kiện để người dân tiếp cận với các nguồn kinh phí và xây dựng nhiều mô hình nữa để người dân được học tập thêm kinh nghiệm nhằm áp dụng vào gia đình có hiệu quả hơn.

Phương Thủy - Trạm KN Krông Năng

TIN NỔI BẬT