• Tìm chúng tôi trên

Huyện Lăk: Hội thảo đánh giá kết quả khảo nghiệm giống ngô lai GT 722

28/10/2018 09:26:14 GMT+7

Trạm khuyến nông huyện Lăk đã phối hợp với Công ty SITTO tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả khảo nghiệm giống ngô lai GT 722

Ngày 19 tháng 10 năm 2018 Trạm khuyến nông huyện Lăk đã phối hợp với Công ty SITTO tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả khảo nghiệm giống ngô lai GT 722 vụ Hè thu năm 2018 tại ruộng của ông Hoàng Văn Quán, buôn M’liêng 2 xã Đăk Liêng. Đến dự buổi hội thảo có lãnh đạo Trạm khuyến nông, đại diện UBND xã Đăk Liêng và hơn 100 đại biểu là nông dân trồng ngô.

Đại biểu tham quam ruộng mô hình

Giống ngô lai GT 722 sinh trưởng và phát triển tốt, có tiềm năng năng suất cao, kháng sâu, bệnh khá. Thời gian sinh trưởng trong vụ Hè thu khoảng 110-120 ngày, tỷ lệ hạt/ bắp đạt trên 80%, màu sắc hạt đẹp…cho năng suất ước đạt 9 tấn/ha.

Trao đổi với các đại biểu tham gia hội thảo, chủ hộ thực hiện mô hình cho biết: “GT 722 là giống ngô lai mới mà gia đình lần đầu tiên thực hiện khảo nghiệm trong vụ Hè Thu. So với các giống khác gia đình đã từng làm thì giống ngô lai GT 722 có các đặc tính tốt, đáp ứng các yêu cầu của nông dân”

Trao đổi kỹ thuật với nông dân tại ruộng

Các đại biểu tham gia hội thảo cũng đánh giá rất cao giống ngô lai GT 722 của công ty SITTO và đề nghị Trạm khuyến nông huyện khảo nghiệm tại vụ Đông Xuân để có cơ sở đánh giá các đặc tính của giống ngô lai GT 722.

Thảo luận tại Hội trường

Trong buổi hội thảo cán bộ kỹ thuật của Trạm khuyến nông huyện và đại diện công ty SITTO cũng giải đáp các câu hỏi của bà con nông dân về kỹ thuật trồng ngô./.

Bùi Quang Tuyển - Trạm khuyến nông huyện Lăk

 

TIN NỔI BẬT