• Tìm chúng tôi trên

GIỐNG NGÔ LAI CP 511

06/09/2018 13:42:21 GMT+7

Trong những năm gần đây, giá ngô tụt giảm mạnh đã ảnh hưởng đến việc phát triển diện tích gieo trồng loại cây lương thực này trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk. Nhiều hộ nông dân đã phải bỏ cây ngô để chuyển sang trồng các loại cây khác để mong muốn có thu nhập cao hơn.

Ngô là một trong những loại cây trồng có thế mạnh trong ngành nông nghiệp của tỉnh, vì vậy duy trì và phát triển diện tích cây ngô trên địa bàn tỉnh cũng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn. Trước thực trạng hiện nay một vấn đề cần đặt ra để người nông dân mặn mà với cây ngô là cần phải có một bộ giống ngô mới chống chịu tốt với điều kiện ngoại cảnh, cho năng suất cao vượt trội so với các giống cũ,  đầu tư chi phí phân bón, thuốc BVTV thấp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho  người nông dân trồng ngô. Từ cơ sở đó Công ty TNHH hạt giống CP Việt Nam đã cho ra đời giống ngô CP 511 và phổ biến cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk gieo trồng đại trà trong vụ hè thu 2018.

Ngày 22/8/2018 Công ty TNHH hạt giống CP Việt Nam đã tổ chức hội thảo giống ngô CP 511 tại xã Ea Wer huyện Buôn Đôn. Qua hội thảo, thực tế hiện trường chúng tôi thấy giống ngô lai CP 511 có thời gian sinh trưởng 97 ngày, chống chịu tốt với điều kiện ngoại cảnh vùng trồng, cho năng suất  cao từ 11-12 tấn/ha trong điều kiện canh tác bình thường. Đặc biệt cây sinh trưởng phát triển khỏe, bộ lá xanh bền cho đến khi thu hoạch, có thể tận dụng ủ làm thức ăn cho chăn nuôi.

Theo đồng chí Ngô Nhân – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông cho biết: “Xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn là xã có đàn gia súc phát triển mạnh, việc đưa giống ngô mới có năng suất vượt trội giống cũ là một hướng mở để phát triển chăn nuôi gia súc địa phương,tuy nhiên để nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi, phát triển đàn gia súc một cách bền vững, các cơ quan chức năng địa phương cần tập huấn cho bà con nông dân cách ủ thức ăn chăn nuôi từ các phụ phẩm của cây ngô để bà con có thể áp dụng được ngay tại nông hộ của mình, tăng tính chủ động nguồn thức ăn cho đàn gia súc, giảm giá thành chăn nuôi, tăng tính cạnh tranh và hướng tới nền sản xuất nông nghiệp hữu cơ "sạch", hiệu quả và bền vững

Y Lý - TTKN

 

                                                                            

 

 

 

 

 

 

TIN NỔI BẬT