• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn "Cán bộ cựu chiến binh cở sở" năm 2018

05/09/2018 08:31:45 GMT+7

Thực hiện chương trình đào tạo năm 2018, trong tháng 8/2018, Trung Tâm Khuyến Nông Đắk Lắk, phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp “Tập huấn Kỹ thuật Nông nghiệp - Hội Cựu chiến binh tỉnh Đắk Lắk năm 2018”

Nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cựu chiến binh trong hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Lớp tập huấn có sự tham gia của 30 học viên là cán bộ cựu chiến binh cơ sở của các huyện Cư Mgar, Ea Hleo, Krông Năng, Krông Ana, Krông Buk.

Quang cảnh lớp học

Để phù hợp với đặc điểm sản xuất của các huyện có cán bộ tham gia tập huấn, nội dung tập huấn tập trung vào nội dung như: kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bơ, cây sầu riêng; công tác thụ tinh nhân tạo, xử lý môi trường trong chăn nuôi; các chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2016 – 2020; bên cạnh các nội dung về kỹ thuật, các học viên còn được tiếp cận với hệ thống khuyến nông, làm cơ sở kết hợp trong hoạt động của hội với mạng lưới khuyến nông cơ sở tại địa phương.

Giảng viên hướng dẫn thực hành tại lớp

Về phương pháp, giảng viên đã truyền đạt và hướng dẫn các nội dung bài giảng cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tiếp thu và dễ nhớ giúp giải đáp kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của học viên gặp phải trong thực tiễn sản xuất. Lớp tập huấn đã đảm bảo vừa cung cấp những kiến thức cơ bản, vừa bổ sung những thông tin mới.

Qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm bắt được những nội dung cơ bản về các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực tại địa phương để truyền đạt, phổ biến cho các hội viên ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Phan Vũ - TTKN

 

TIN NỔI BẬT