• Tìm chúng tôi trên

Trạm Khuyến nông Thành phố Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò cho nông dân

23/07/2018 16:21:48 GMT+7

Từ nguồn kinh phí khuyến nông tỉnh, ngày 20/7/2018, tại nhà văn hóa Buôn Jù, xã Ea Tu, Trạm Khuyến nông Thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò, mục đích của lớp tập huấn nhằm trang bị cho bà con nông dân những hiểu biết cần thiết để ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi bò tại địa phương

Từ nguồn kinh phí khuyến nông tỉnh, ngày 20/7/2018, tại nhà văn hóa Buôn Jù, xã Ea Tu, Trạm Khuyến nông Thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò, mục đích của lớp tập huấn nhằm trang bị cho bà con nông dân những hiểu biết cần thiết để ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi bò tại địa phương.

Tại buổi tập huấn bà con nông dân được cán bộ Trạm Khuyến nông truyền đạt những nội dung chủ yếu như: kỹ thuật sản xuất và dự trữ thức ăn cho bò (thức ăn ủ chua, thức ăn thô xanh, thức ăn khô); một số bệnh thường gặp ở bò (nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng, cách chẩn đoán và biện pháp phòng trị); cách khám và chữa bệnh cho bò…. được cung cấp những kiến thức kỹ thuật nuôi bò cần thiết.  

Quang cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn nhằm giúp cho bà con có kiến thức để nâng cao hiệu quả trong việc đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào chăn nuôi bò, góp phần phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó người dân cũng đề nghị mở nhiều lớp tập huấn và thời gian dài hơn để nhiều bà con nông dân chăn nuôi có điều kiện tham gia học hỏi.

Kim Huệ - TTKN

TIN NỔI BẬT