• Tìm chúng tôi trên

Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Đắk Lắk năm 2017.

14/03/2017 10:35:31 GMT+7

Sáng 11/3, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm năm 2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài” các tỉnh vùng Tây Nguyên với chủ đề “Nông dân sản xuất cà phê đảm bảo chất lượng, thân thiện môi trường”.

Tham gia Hội thi gồm 04 đội: Đắk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng và Đắk Lắk với các thành viên tham gia thi là nông dân đang sinh sống và sản xuất trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, trong đó phải có ít nhất là 03 nữ và ít nhất 03 người là đồng bào dân tộc thiểu số.. Các đội đã tham gia tranh tài qua các phần thi: Tài năng  nông dân; Ai nhanh hơn ai; Trí nhớ nhà nông, Ai giỏi hơn ai; Nông dân liên kết. Nội dung của Hội thi xoay quanh các kiến thức, kỹ năng trong sản xuất cà phê và các vấn đề liên quan từ sản xuất đến chế biến, thị trường cà phê cũng như các chính sách có liên quan đến lĩnh vực sản xuất cà phê, tái canh cà phê, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phần thi "tài năng nông dân" xuất sắc và ấn tượng của đội tuyển tỉnh Đắk Lắk

Hội thi “Nhà nông đua tài” là hoạt động nhằm tôn vinh và động viên những nông dân sản xuất cà phê giỏi, tạo không khí thi đua đẩy mạnh sản xuất cà phê theo hướng bền vững; là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để nông dân sản xuất cà phê giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cà phê, cải thiện thu nhập. Hội thi cũng là dịp để cán bộ quản lý các cấp, các nhà khoa học tiếp xúc với nông dân sản xuất cà phê, tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng thực tế để có định hướng nghiên cứu khoa học, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Các đội tham gia tranh tài trong phần thi "Trí nhớ nhà nông"

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Đắk Lắk, đội Đắk Nông đạt giải nhì, đội Gia Lai đạt giải ba, đội Lâm Đồng đạt giải khuyến khích. Ngoài tiền thưởng giành cho đội giành giải nhất, đội Đắk Lắk còn nhận được chuyến thăm quan học tập tại Thái Lan. Hoàng Liên

Kết thúc Hội thi, đội tuyển tỉnh Đắk Lắk giành giải nhất 

 

TIN NỔI BẬT