• Tìm chúng tôi trên

Trạm Khuyến nông Ea Súp tổ chức Hôi thảo “Mô hình nuôi heo an toàn sinh học”

09/09/2016 16:00:28 GMT+7

Vừa qua, Trung tâm khuyến nông tỉnh Đắk Lắk phối hợp với trạm Khuyến nông Ea Súp đã tổ chức Hội thảo “Mô hình nuôi heo an toàn sinh học” tại xã Ea Rốc với quy mô 15 con heo giống được thực hiện tại 03 hộ gia đình.

Đến tham dự hội thảo có đại diện trung tâm khuyến nông tỉnh, trạm khuyến nông huyện, phòng nông nghiệp và bà con nông dân có chăn nuôi heo của xã Ea Rốc. Mô hình được thực hiện trong thời gian 03 tháng với mục tiêu chuyển giao tiến bộ kỹ thuật chăn nuôi heo theo hướng an toàn sinh học cho bà con, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi. Qua quá trình triển khai mô hình, các hộ nông dân đã tiếp thu và thực hiện khá tốt các biện pháp kỹ thuật như chuồng trại, đệm lót, làm máng ăn, máng uống và đặc biệt là khâu vệ sinh chuồng trại, hạn chế tối đa dịch bệnh xảy ra.

Đồng chí Ngô Nhân - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông phát biểu tại buổi Hội thảo

Qua đánh giá kết quả mô hình, bà  con nông dân và hô tham gia thực hiện mô hình đều đánh giá nhìn chung mô hình đat kết quả tốt, hầu hết số heo giống đều khỏe mạnh, trong quá trình nuôi không bị nhiễm bệnh nặng, kỹ thuật nuôi heo bằng đệm lót khá đơn giản, dễ áp dụng, đạt hiệu quả kinh tế và hiêu quả môi trường rất lớn. Các ngành, các cấp và chính quyền địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ để phát triển mô hình, cần tuyên truyền nhân rộng mô hình để bà con nông dân được biết và áp dụng.

Phòng Đào tạo

TIN NỔI BẬT