• Tìm chúng tôi trên

Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên

08/07/2021 09:14:08 GMT+7

Ngày 06/7/2021, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Lễ trao nhà “Mái ấm Công đoàn" cho gia đình đoàn viên Kiều Thanh Long là đoàn viên CĐCS Trung tâm Khuyến nông - Giống Cây trồng, vật nuôi và Thủy sản

Tham dự Lễ trao tặng nhà có ông Hoàng Viết Việt - Thường trực Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Sở; ông Lê Anh Hùng - Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT; các đồng chí đại diện Ban Giám đốc và Ban chấp hành CĐCS Trung tâm Khuyến nông - Giống Cây trồng, vật nuôi và Thủy sản.

Ảnh: Công đoàn ngành NN&PTNT trao Quyết định và tiền hỗ trợ  cho gia đình đoàn viên Kiều Thanh Long

Đoàn viên Kiều Thanh Long hiện là cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông -Giống Cây trồng, vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk (Đang thực hiện nhiệm vụ biệt phái tại Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh), sinh năm 1987, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ công việc không ổn định, đang nuôi con nhỏ, gia đình đang thuê nhà trọ để ở, nguồn thu nhập chính của gia đình từ lương của đoàn viên Long (4.200.000đồng/tháng).

Từ kinh phí xây dựng nhà ở Quỹ “Mái ấm Công đoàn” năm 2021 hỗ trợ đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT  đã tổ chức trao hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Kiều Thanh Long với số tiền hỗ trợ là 30 triệu đồng, gia đình đoàn viên đã tích góp, vay mượn thêm để xây dựng được căn nhà với diện tích hơn 80m2 và tổng kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng.

Ảnh: Lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn ngành, CĐCS Trung tâm trao đổi và chia sẻ  cùng gia đình đoàn viên

Phát biểu tại buổi lễ trao nhà “Mái ấm Công đoàn”, ông Đỗ Danh Phương - Chủ tịch CĐCS Trung tâm Khuyến nông - Giống Cây trồng, vật nuôi và Thủy sản  cảm ơn Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đã quan tâm hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên gia đình khó khăn có thêm điều kiện xây nhà ở, giúp đoàn viên phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn viên Kiều Thanh Long đã thay mặt gia đình cảm ơn Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT và CĐCS Trung tâm Khuyến nông - Giống Cây trồng, vật nuôi và Thủy sản đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí giúp gia đình có được chỗ ở ổn định, an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Có thể thấy rằng, "an cư, lạc nghiệp" sẽ là điều bình thường đối với những người có cuộc sống trung bình và ổn định, nhưng đó là vấn đề rất quan trọng đối với những gia đình thường xuyên gặp khó khăn trong cuộc sống. Chương trình "Mái ấm Công đoàn", xác định đây là một chủ trương lớn mang tính nhân văn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của những đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng nhà ở mới. Thông qua việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” đã giúp cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống, qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động./.                  

                                                                                                                     Đinh Mai  - TTKN,GCTVN&TS
 

TIN NỔI BẬT