• Tìm chúng tôi trên

Khuyến nông Đắk Lắk chú trọng công tác đào tạo khuyến nông viên cơ sở

23/05/2016 08:02:44 GMT+7

Nhận thức được nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị là nâng cao hơn nữa vai trò, năng lực, kinh nghiệm của hệ thống khuyến nông nhà nước, nhất là đội ngũ KNV cơ sở. Hằng năm trung trung tâm Khuyến nông Đắk Lắk luôn chú trọng, quan tâm đến công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ khuyến nông viên cơ sở.

Thực hiện theo tinh thần của Nghị quyết 41/2011/NQ-HĐND ngày 22/12/2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh về xây dựng hệ thống khuyến nông viên cơ sở tỉnh Đắk Lắk với mục đích nhằm xây dựng và đào tạo, huấn luyện nâng cao năng lực cho hệ thống khuyến nông viên cơ sở để sử dụng có hiệu quả lâu dài nguồn nhân lực này và nhận thức được nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị  là nâng cao hơn nữa vai trò, năng lực, kinh nghiệm của hệ thống khuyến nông nhà nước, nhất là đội ngũ KNV cơ sở. Hằng năm trung trung tâm Khuyến nông Đắk Lắk luôn chú trọng, quan tâm đến công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ khuyến nông viên cơ sở.

Thực tế nhiều khuyến nông viên cơ sở chưa được đào tạo chính quy chuyên ngành khuyến nông nên năng lực nhiều khi chưa theo kịp nhu cầu của người sản xuất. Trong khi hoạt động sản xuất nông nghiệp tại địa phương rất đa dạng, phong phú, khuyến nông viên cơ sở lại chỉ có năng lực chuyên môn đơn ngành, rất ít người có kinh nghiệm tổng hợp, nên quá trình làm việc còn gặp nhiều khó khăn.

Trong năm 2016, từ nguồn kinh phí sự nghiệp của tỉnh, Trung tâm đã tổ chức được 4 lớp đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ này với các nội dung kỹ thuật chuyên ngành hướng đến các đối tượng cây con chủ lực của tỉnh và theo nhu cầu của người học; các kỹ năng và phương pháp khuyến nông như: kỹ năng tổ chức hội thảo; kỹ năng thuyết trình; làm việc nhóm. Bên cạnh đó các lớp tập huấn cũng lồng ghép các nội dung liên quan khác: kinh tế trang trại, kinh tế hộ,…. Hình thức đào tạo, tập huấn không ngừng được cải tiến theo hướng đa dạng, linh hoạt phù hợp với đối tượng, nội dung và điều kiện cụ thể. Phương pháp đào tạo thường xuyên được đổi mới như: phương pháp đào tạo có sự tham gia, đào tạo cho người lớn tuổi và phương pháp đào lấy người học làm trung tâm,…

 Thông qua các lớp tập huấn, các khuyến nông viên cơ sở được trang bị những kiến thức tổng hợp cần thiết để đáp ứng nhu cầu công việc thực tế tại địa phương và có cơ hội đươc học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp tại các đơn vị bạn và được tham quan những mô hình kinh tế làm ăn hiệu quả.

Trong những năm tiếp theo, trung tâm luôn xác định công tác đào tạo huấn luyện nâng cao năng lực khuyến nông viên cơ sở là một trong những nội dung trọng tâm nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả chuyển giao, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng nguồn nhân  lực trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, góp phần phục vụ đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Hoàng Liên

Khuyến nông viên cơ sở tham quan trang trại nuôi heo tại xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột

trong lớp tập huấn “Kinh tế trang trại” năm 2016

Quang cảnh lớp tập huấn “Nâng cao năng lực khuyến nông viên cơ sở”

năm 2016 tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Lắk

 

 

 

TIN NỔI BẬT