• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn chăn nuôi bò tại huyện Krông Năng

09/05/2016 10:02:41 GMT+7

Thực hiện hợp đồng giữa phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện và Trạm Khuyến Nông Krông Năng, về việc xây dựng mô hình trình diễn (mô hình chăn nuôi bò nhốt chuồng). Hôm qua ( 05/5/2016) trạm Khuyến Nông huyện Krông Năng tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò cho 65 hộ chăn nuôi bò trên địa bàn xã Phú Lộc.

Thực hiện hợp đồng giữa phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện và Trạm Khuyến Nông Krông Năng, về việc xây dựng mô hình trình diễn (mô hình chăn nuôi bò nhốt chuồng)....

Ngày 05/5/2016, Trạm Khuyến Nông huyện Krông Năng tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò cho 65 hộ chăn nuôi bò trên địa bàn xã Phú Lộc.

Hiện nay trên địa bàn huyện Krông Năng diện tích cây hồ tiêu tăng mạnh mà vấn đề xử dụng phân chuồng để bón cho cây hồ tiêu đang được người nông dân rất quan tâm (sợ phân không đảm bảo chất lượng) nên lựa chọn của người dân là chăn nuôi bò kết hợp trồng tiêu.

Tại lớp tập huấn người dân được trang bị kiến thức trong chăn nuôi bò như chăn nuôi bò nhốt chuồng, bò cái sinh sản và bê lai, cách ủ thức ăn dự trữ cho mùa khô… trong đó đa số người dân đặc biệt quan tâm về vấn đề sử dụng thức ăn cho bò như thế nào cho phù hợp.

Thông qua lớp tập huấn người dân còn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nông dân chủ chốt. Ngoài ra khi kết thúc lớp tập huấn người dân được xem tận mắt mô hình đang triển khai tại địa phương, cũng như kết hợp với tài liệu được cấp phát, sau khi tập huấn xong có thể về thực hiện tại gia đình và có thể giúp đỡ những nông dân khác tốt hơn.

Quang cảnh buổi tập huấn

Kết thúc buổi tập huấn nông dân rất phấn khởi và mong muốn trạm Khuyến Nông trong thời gian tới tạo điều kiện thường xuyên mở thêm nhiều lớp tập huấn hơn nữa để cộng tác viên, nông dân trên địa bàn được tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhiều hơn nữa để đời sống của người dân ngày càng được cải thiện.

 

                                                                       Phương Thủy

                                                          Trạm KN Krông Năng

TIN NỔI BẬT