• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn ngoài mô hình cho các hộ sản xuất mít năm 2022

30/09/2022 09:18:40 GMT+7

Từ ngày 26/9 - 27/9/2022, trong khuôn khổ của dự án “Xây dựng mô hình sản xuất cây ăn quả theo VietGAP phục vụ phát triển vùng nguyên liệu gắn với liên kết tiêu thụ tại một số tỉnh Tây Nguyên”, Trung tâm Khuyến nông –Giống cây trồng vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đăk lăk đã phối hợp với Trạm khuyến nông huyện Buôn Đôn tổ chức 01 lớp đào tạo ngoài mô hình cho các hộ sản xuất mít trên địa bàn huyện.

Tham gia lớp tập huấn có 30 hộ có sản xuất mít đến từ 04 xã: Ea Wer, Tân Hòa, Ea Hoa,Ea Nuôi, đây là các xã có diện tích cây mít tương đối nhiều của huyện.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Mục đích của khóa tập huấn nhằm bồi dưỡng, bổ sung thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm về kỹ thuật thâm canh mít và quản lý sâu bệnh hại tổng hợp trên cây mít theo tiêu chuẩn VietGAP cho các hộ sản xuất mít trên địa bàn, từ đó ứng dụng vào sản xuất thực tế. Bên cạnh đó lớp tập huấn còn giúp cho các học viên có cơ hội trao đổi thông tin và tiếp cận những tiến bộ về khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất mít và phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, mở rộng khả năng nhân rộng mô hình tại địa phương và các khu vực trong vùng dự án.

Thăm quan thực tế tại vườn

Các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về kỹ thuật thâm canh và quản lý sâu bệnh hại tổng hợp trên cây mít theo tiêu chuẩn VietGAP, được cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm về cây mít giới thiệu và truyền đạt những kiến thức cơ bản: Đặc điểm một số giống mít đang sử dụng hiện nay, kỹ thuật chọn giống, kỹ thuật trồng mới và chăm sóc cây mít thời kỳ kiến thiết cơ bản, kỹ thuật thâm canh mít  giai đoạn kinh doanh, quản lý phòng trừ tổng hợp trên cây mít theo tiêu chuẩn VietGAP.

Lớp học sử dụng phương pháp giảng dạy “lấy học viên làm trung tâm”, sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết, thực hành và tham quan thực địa tại vườn. Tại điểm tham quan học viên đã được các chủ vườn chia sẻ kinh nghiệm thực tế các biện pháp kỹ thuật như: Khâu chuẩn bị đất, xử lý nguồn bệnh trong đất, chọn giống, chăm sóc (tỉa cành, bón phân, tưới nước…),  quản lý phòng trừ sâu bệnh… theo tiêu chuẩn VietGAP.

Học viên chụp hình lưu niệm

Qua khóa tập huấn học viên cơ bản đã nắm được kiến thức kỹ thuật thâm canh mít theo tiêu chuẩn VietGAP. Đa số học viên mong muốn được tham gia nhiều khóa tập huấn hơn nữa để áp dụng vào quá trình sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh tế giảm rủi ro trong sản xuất./.

                                                                             Nguyễn Chung

Phòng Sản xuất và Dịch vụ

TIN NỔI BẬT