• Tìm chúng tôi trên

Đại hội Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông - Giống Cây trồng, vật nuôi và Thủy sản Đắk Lắk lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp

04/06/2020 08:38:25 GMT+7

Ngày 29/5/2020, tại trụ sở Trung tâm Khuyến nông - Giống Cây trồng, vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông - Giống Cây trồng, vật nuôi và Thủy sản lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thành phần tham dự Đại hội gồm: Lãnh đạo Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Đắk Lắk, Cấp ủy Chi bộ, Ban giám đốc Trung tâm, đại diện Ban chấp hành Công đoàn cơ sở các đơn vị bạn, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở cùng toàn thể đoàn viên công đoàn và người lao động thuộc Trung tâm.

Đ/c Trần Ngọc Trịnh, Chủ tịch CĐCS phát biểu khai mạc Đại hội 

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Anh Hùng, UV BTV - LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Đắk Lắk; đồng chí Ngô Nhân, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Đại hội

Theo báo cáo trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ Lâm thời, Công đoàn Trung tâm đã cố gắng trong công tác tổ chức thực hiện và đạt được kết quả đáng khích lệ. Công đoàn Trung tâm đã áp dụng nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động đem lại hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới – Giai đoạn sau sáp nhập hai tổ chức công đoàn. Mọi hoạt động của Công đoàn luôn nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên và người lao động. Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm đã lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động giỏi, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; phong trào xây dựng người cán bộ viên chức “Trung thành - Tận tụy - Sáng tạo - Gương mẫu”, cải cách thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, công đoàn luôn quan tâm đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động nhằm tạo niềm tin, động lực để đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Báo cáo cũng đề ra phương hướng và nhiệm vụ cho hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Công đoàn cơ sở cần phối hợp với chính quyền đưa ra những giải pháp để cải thiện điều kiện làm việc, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Động viên đoàn viên phát huy năng lực, năng động, sáng tạo trong phong trào thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng người cán bộ viên chức “Trung thành - Tận tụy - Sáng tạo - Gương mẫu”, tham gia xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Duyên, P.Chủ tịch CĐCS trình bày báo cáo hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ Lâm thời và Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà hoạt động công đoàn Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới, đặc biệt là trong giai đoạn Công đoàn Trung tâm vừa được tổ chức lại và yêu cầu toàn thể đoàn viên công đoàn Trung tâm cần phát huy tinh thần đoàn kết, cố gắng, nỗ lực. Ban chấp hành CĐCS cần nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn, thực hiện tuyên truyền sâu rộng vai trò, chức năng cũng như quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, thu hút đoàn viên, người lao động tích cực tham gia vào các hoạt động của công đoàn, tạo niềm tin cho đoàn viên và người lao động.

Đ/c Lê Anh Hùng, UV BTV - LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Đắk Lắk phát biểu chỉ đạo Đại hội

Cũng tại Đại hội, thay mặt Ban lãnh đạo Trung tâm, Đồng chí Ngô Nhân – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm đã phát biểu chỉ đạo Đại hội và gửi lời cảm ơn tới toàn thể Đại hội, đồng chí cũng cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhất đã được Công đoàn Trung tâm chú trọng và làm tốt theo định hướng của Cấp ủy chi bộ, Ban Giám đốc Trung tâm đó là luôn quán triệt, động viên toàn thể đoàn viên và người lao động tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đề nghị tổ chức Công đoàn tiếp tục phát huy những thế mạnh đã có đồng thời không ngừng lao động sáng tạo, đề ra những hoạt động cụ thể, thiết thực để thi đua, lập thành tích, góp phần đưa tổ chức công đoàn cũng như đơn vị ngày càng vững mạnh.

Đ/c Ngô Nhân - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đại hội cũng đã tiến hành bầu 05 đồng chí tham gia BCH Công đoàn khóa I, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại phiên họp lần thứ I của BCH Công đoàn Trung tâm đã bầu đồng chí Đỗ Danh Phương – Phó Giám đốc Trung tâm làm Chủ tịch CĐCS khóa I, nhiệm kỳ 2020 – 2025 cùng các chức danh Phó chủ tịch CĐCS, chủ nhiệm UBKT và 03 đồng chí tham gia UBKT.

Ban chấp hành, UBKT CĐCS Trung tâm Khóa I, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt và nhận nhiệm vụ tại Đại hội

Đại hội thành công tốt đẹp, CĐCS Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực chung sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới./.

                                                                                                               Đinh Mai – TTKN, GCTVN&TS

 

TIN NỔI BẬT